Cá lạ ngư dân Quy Nhơn bắt được không phải là ‘cá bạc triệu’ sủ vàng?

author 10:51 30/09/2015

(VietQ.vn) - Mọi người xác định đây đúng loại cá sủ nhưng không phải sủ vàng mà là cá sủ màu hồng…

Vào khoảng 21h ngày 28/9, trong lúc thả lưới tại vùng biển thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, ông Ngô Văn Đấu (51 tuổi, ở tổ 44, khu vực 9, P Hải Cảng, TP Quy Nhơn) cùng người nhà tình cờ bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra đã xác định con cá lạ do ngư dân Đấu bắt được không phải là cá sủ vàng.

cá sủ vàng

Con cá ông Đấu bắt được. Ảnh gia đình cung cấp

Một thành viên trong gia đình ông Đấu cho hay: "Thương lái nói nếu đúng là cá sủ vàng thì giá của chúng sẽ vào khoảng 150 triệu đồng. Nhưng sau khi xem xét, mọi người xác định đây đúng loại cá sủ nhưng không phải sủ vàng mà là cá sủ màu hồng".

Cũng theo đại diện gia đình ông Đấu, gia đình đã bán con cá này với giá là hơn 10 triệu đồng và người mua là một thương lái ở tỉnh Bình Định.

Trước đó, tối 28/9, trong lúc hành nghề đánh bắt cá trên vùng biển thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), ông Đấu đã bắt được một con cá lạ nặng 9,5 kg, dài khoảng 1 m, toàn thân cá có màu vàng. Sau khi được đưa vào bờ, con cá này đã chết.

Theo ghi nhận, con cá có hình dạng giống như cá sủ biển, toàn thân cá có màu vàng, đặc biệt vây cá có màu vàng óng ánh rất đẹp.

Nhiều ngư dân có thâm niên đánh bắt cá hàng chục năm ở địa phương cho biết, trong cuộc đời đánh bắt họ chưa bao giờ thấy con cá có hình dạng như vậy.

Một số ý kiến cho rằng, theo thông tin trên mạng internet mô tả thì con cá trên có nhiều điểm giống cá sủ vàng - loài cá cực kỳ quý hiếm được mệnh danh là "cục vàng biển".

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang