Cá lạ với vẻ ngoài như con rồng xuất hiện ở bờ biển Hà Tĩnh

authorHòa Lê 17:51 08/05/2016

(VietQ.vn) - Vào khoảng 5h30 sáng nay, ngư dân Hà Tĩnh đã phát hiện xác một con cá lạ, có hình dáng như một con rồng, dài hơn 2 m trôi dạt vào bờ biển.

Theo báo VnExpress, vào khoảng 5h30 sáng hôm nay (ngày 8/5), một ngư dân thôn Đại Đồng (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong lúc đi ra biển đã phát hiện xác một con cá lạ trôi dạt vào bờ.

Chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) - Ông Nguyễn Văn Thanh xác nhận, sau khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã đến hiện trường xem xét. Đây là lần đầu tiên có con cá lạ cỡ lớn dạt vào vùng biển này.

Cá lạ với vẻ ngoài như rồng con xuất hiện ở bờ biển Hà Tĩnh

Con cá lạ dài hơn 2m trôi vào bờ biển Hà Tĩnh. Đầu cá có hình đầu rồng và bộ râu hai bên mang dài màu đỏ

"Chúng tôi chưa xác định được đó là loài cá gì, nhiều người có kinh nghiệm đi biển cho rằng đây là cá gươm, có ý kiến lại bảo đây là cá hố hoặc cá mái chèo", ông Thanh nói.

Được biết, con cá này có chiều dài 2,2m, nặng khoảng 20kg, trên lưng cá có một dãy vây màu đỏ, trên thân có những chấm xanh sẫm, phần đầu có những chùm râu giống hệt một con rồng.

Sau khi xem xét, chính quyền xã đã giao lại cho người dân xác cá để chôn cất. Đối với ngư dân đi biển, những con cá như này thường là loại cá rất linh thiêng, nếu cá còn sống sẽ thả lại về biển, còn chết thì tiến hàng chôn cất cẩn thận theo phong tục truyền thống.

Theo đó, vào ngay sáng nay, con cá lạ đã được những người cao tuổi trong thôn tổ chức chôn cất tại đền Ông Cá của Làng. Theo tín ngưỡng tâm linh, ngôi đền này là nơi để ngư dân chôn cất các loại cá lớn trôi dạt vào bờ biển. Hơn chục loại cá đã được chôn tại đây.

Cá lạ với vẻ ngoài như rồng con xuất hiện ở bờ biển Hà Tĩnh

Sau khi xem xét, chính quyền xã đã giao lại cho người dân xác cá để chôn cất

Theo tìm hiểu của PV báo VTC News, con cá này chính là cá mái chèo. Cá mái chèo khổng lồ có tên khoa học là Regalecus glesne, được mô tả lần đầu tiên vào năm 1772, tuy nhiên rất hiếm bắt gặp vì chúng sống ở sâu dưới lòng đại dương.

Loài cá này sống ở độ sâu khoảng 1.000 m so với mặt nước biển. Các nhà khoa học cho biết chiều dài đạt được của cá mái chèo có thể lên tới 17 m và nặng 270 kg.

>> Vụ Minh Béo bị bắt: Lý lịch tốt có thể giảm tội

Hòa Lê (T/h)

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang