Bắt được loài cá khổng lồ nặng hàng tạ ăn thịt cá con

author 06:43 01/07/2015

(VietQ.vn) - Hai cha con người Trung Quốc bắt được một con cá măng khổng lồ trong một lần đi câu. Con cá nặng gần 98,4kg, dài 1,63m này là một loài cá ăn thịt hung dữ, thậm chí còn ăn cá con của mình.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo Kiến Thức, cặp cha con Lưu Dương Quân và Lưu Thần ở Tứ Xuyên, Trung Quốc khoe chiếc tích câu được con cá măng khổng lồ nặng gần 98,4kg, dài 1,63m của mình. Loài cá măng này vì hung dữ lại không có kẻ thù tự nhiên, thức ăn dồi dào nên thường sống lâu.

Cá măng là một loài cá ăn thịt hung dữ, nó thậm chí còn ăn cá con của mình. Loài cá này sống chủ yếu ở sông Dương Tử, Trung Quốc, thường dài không quá nửa mét.

Hai cha con Trung Quốc khoe chiến tích câu được cá măng khổng lồ

Hai cha con Trung Quốc khoe chiến tích câu được cá măng khổng lồ

Con cá măng khổng lồ này có lẽ đã sống rất lâu nên mới có trọng lượng đáng ngạc nhiên đó. Lưu Thần, cậu con trai kể lại khi đang cùng cha là Lưu Dương Quân câu cá, đột nhiên thấy cần câu trĩu nặng, dù đã thả lỏng dây nhưng vẫn bị con cá kéo đi.

Thấy vậy, Lưu Thần hô lớn: "Cá măng, cá măng, nhất định là cá măng lớn" rồi hợp sức cùng cha mình cố gắng kéo con cá khổng lồ lên. Mấy phút sau, con cá quẫy dường như đã mệt, Lưu Thần thu dây, tuy nhiên khi vừa thu, con cá lại quẫy mạnh.

Họ phải vật lộn vất vả mới mang được con cá măng khổng lồ lên bờ

Họ phải vật lộn vất vả mới mang được con cá măng khổng lồ lên bờ

Hơn một tiếng giằng co, con cá vẫn không ngừng chống cự. Phải đến ba tiếng rưỡi, con cá mới kiệt sức. Lưu Thần thành công câu được con cá măng khổng lồ. Đem lên cân, không ngờ con cá măng nặng 98,4kg, đo chiều dài cũng khiến người ta sửng sốt với con số 1,63m.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, tại thành phố Portland, Astraulia, con cá nhám phơi nắng khổng lồ nặng 3 tấn, dài 6,3m đã sa lưới của một ngư dân. Lần đầu tiên trong 85 năm qua, người ta phát hiện ra loài cá mập hình thù kỳ lạ này xuất hiện ở hải phận Australia và là lần thứ hai ngư dân ở đây bắt được con thủy quái nặng cả tấn như thế này.

Con cá nhám phơi nắng nặng gần 3 tấn ở Australia

Con cá nhám phơi nắng nặng gần 3 tấn ở Australia

Lần đầu tiên là vào năm 1930 ở Lakes Entrance. Tuy nhiên thay vì bán nó, James và thủy thủ đoàn quyết định tặng lại con quái vật biển khơi cực hiếm gặp này cho các nhà khoa học tại bảo tàng Melbourne.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang