Cá mập trắng nuốt sống người đàn ông đang bơi

author 15:43 30/12/2014

(VietQ.vn) - Vụ cá mập ăn thịt người kinh hoàng vừa xảy ra tại vịnh Byron (Úc), nạn nhân xấu số là một người đàn ông Anh khi đang bơi tại khu vực gần bờ thì bị cá mập trắng nuốt chửng.

Ông Paul Wilcox, 50 tuổi, quốc tịch Anh, sinh sống ở Úc chính là nạn nhân của vụ cá mập ăn thịt người kinh hoàng vừa xảy ra. Nạn nhân xấu số ngày nào cũng bơi khoảng 1km ở vịnh Byron và chưa bao giờ gặp phải bất trắc nào, cho đến lần này, ông bất ngờ bị một con cá mập trắng dài 4,3m tấn công và nuốt sống.

Vụ cá mập ăn thịt người kinh hoàng xảy ra tại vịnh Byron

Vụ cá mập ăn thịt người kinh hoàng xảy ra tại vịnh Byron. Ảnh minh họa

Lúc xảy ra sự việc, ông Wilcox đang mặc bộ lặn màu đen và đi giày chân vịt. Ngay khi thấy ông bị nạn, một du khách đang bơi ở gần đó đã chuyển hướng về phía ông để cứu, nhưng khi bơi đến nơi thì đã muộn. Bà Victoria, vợ ông, đã rất đau khổ chứng kiến cái chết bi thảm của người chồng. 

Đây không phải là lần đầu tiên con người bị loài cá mập tấn công khi đang bơi tại vùng biển của Úc. Trước đây, anh Jay Muscat 17 tuổi đang câu cá cờ cùng bạn tại bãi biển Cheynes, vùng biển Tây nam Úc, cũng bị một con cá mập trắng khổng lồ dài tới 4-5m tấn công. Sau khi được nhóm bạn Muscat thông báo, lực lượng cứu hộ bờ biển cùng cơ quan thủy sản bang đã có mặt để tìm kiếm con cá mập tấn công Muscat, đến sáng hôm sau, xác con cá mập cũng nổi lên tại khu vực tấn công.

Tại các bờ biển Úc đã từng xảy ra các vụ cá mập ăn thịt người

Tại các bờ biển Úc đã từng xảy ra các vụ cá mập ăn thịt người. Ảnh minh họa

Vào ngày 15/12 vừa qua, thanh niên 18 tuổi đã bị cá mập tấn công khi đi câu cá. Mặc dù đã được đưa vào bờ và nhận được sự chăm sóc nhanh chóng, tuy nhiên, nạn nhân vẫn không qua khỏi, vì vết thương quá nặng. Trước đó, Spearfisherman Mark Thompson, 38 tuổi, cũng đã chết vì một cơn đau tim ngay sau khi bị tấn công bởi một con cá mập vào ngày 11/12/2014.

Hồi đầu năm 2014, Chính phủ Úc quyết định bật đèn xanh cho chính sách gây nhiều tranh cãi là bắt và giết bất cứ cá mập nào lọt vào vùng bờ biển phía tây nước này. Theo đó, các móc câu gắn mồi thu hút cá mập sẽ được thiết lập cách bờ 1km tại những vùng biển đông khách du lịch.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang