Cá mập chết thảm vì bị bắt lên bờ để selfie

authorMinh Nguyệt 06:58 21/06/2016

(VietQ.vn) - Một nhóm du khách và cứu hộ người Cộng hòa Dominic đã bị chỉ trích dữ dội vì bắt một con cá mập lên bờ để chụp hình và làm con cá này chết.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một đoạn video quay lại vụ việc – xảy ra tại bãi biển Punta Cana, gần khách sạn và sòng bài Hard Rock - được đăng tải trên trang Youtube hôm 14/6 vừa qua. Trong đoạn video, có thể thấy con cá mập đang bơi lững thững gần bờ thì bị 7 người đàn ông – một vài trong số đó là nhân viên khách sạn - túm lấy và lôi vào đất liền. Con cá mập cố vùng vẫy để trốn thoát nhưng vô vọng.

Nhóm du khách và cứu hộ chụp hình bên chú cá mập xấu số. Ảnh: Facebook

Nhóm du khách và cứu hộ chụp hình bên chú cá mập xấu số. Ảnh: Facebook

Những người này thậm chí còn trói con cá vào dây phao cứu hộ, nhét miệng nó vào phao và dùng một mái chèo gỗ để nạy hàm răng của con vật lên. Sau đó, có thể thấy con cá mập đáng thương nằm bất lực trên bãi cát, bị các nhân viên cứu hộ và du khách gần đó bao vây để sờ mó, chụp hình “tự sướng”.

Con cá mập chết thảm sau khi bị lôi lên bờ chụp hình. Ảnh: Facebook

Con cá mập chết thảm sau khi bị lôi lên bờ chụp hình. Ảnh: Facebook

Trên mạng xã hội ngay lập tức lan truyền hình bức ảnh những người này chụp hình với con cá mập đã chết. Thậm chí một số trẻ em cũng vui vẻ chụp hình với con cá mập.

Bà Stacy Sorino, đại diện khách sạn Hard Rock, trả lời trang tin The Dodo rằng ban quản lý đã biết về vụ việc và đang có “những biện pháp xử lý” phù hợp đối với những nhân viên có liên quan. “Hành động này đi ngược lại tiêu chuẩn bảo vệ động vật của chúng tôi” – bà Sorino nói.

Hồi tháng 2, sự việc tương tự cũng xảy ra với một cá heo con ở Argentina. Chú cá heo nhỏ Fransisco đã bị giết chết tại khu nghỉ mát trên bãi biển Santa Teresita ở Buenos Aires (Argentina), sau khi bị một đám đông các du khách đưa lên bờ và chuyền tay nhau chụp ảnh. Sau khi chuyền tay nhau chú cá heo như một chiến tích, những khách du lịch sau đó đã để chú cá heo chết trên cát.

Cá heo bị mọi người chuyền tay nhau chụp ảnh. Ảnh: Facebook

Cá heo bị mọi người chuyền tay nhau chụp ảnh. Ảnh: Facebook 

Theo những hình ảnh được nhân chứng Hernan Coria ghi lại, thậm chí một số người vẫn còn chụp ảnh với con cá heo này khi cá thể này không còn dấu hiệu của sự sống. Hiện trên toàn thế giới chỉ còn khoảng 30.000 cá thể cá heo loài này.

Thảm cảnh lũ lụt và lở đất ở Indonesia: 24 người chết và chục người mất tích(VietQ.vn) - Ít nhất 24 người chết, 26 người mất tích vì mưa lớn và lũ lụt gây ra lở đất ở tỉnh Trung Java, Indonesia.

Minh Nguyệt(T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang