Du khách Nhật Bản thiệt mạng do cá mập tấn công tại Sydney

author 13:49 10/02/2015

(VietQ.vn) - Hôm thứ hai (9/2) gần bờ biển phía bắc Sydney, cá mập tấn công người làm một du khách lướt ván Nhật Bản thiệt mạng sau khi anh ta bị con cá mập dài 30 feet cắn đứt hai chân.

Vào sáng thứ hai (9/2), một du khách Nhật Bản  bị cá mập tấn công người khi đang lướt sóng. Ông đã bị cắn đứt hai chân và tử vong do mất máu quá nhiều.

Du khách đó là ông Tadashi Nakahara, 41 tuổi. Trước đo một người 35 tuổi cũng bị tấn công tại bãi biển gần đó và bị thương ở lưng và hông.

Ông Nakahara đã sống trong khu vực này 1 năm trước. Ông cho biết, khi đang lướt ván ông đã nhìn thấy một con cá mập tại Bãi biển Shelly ở Ballina, một địa điểm du lịch nổi tiếng phía bắc New South Wales.

Một đoạn video do một nhân chứng tại bãi biển ghi lại thấy rằng sau khi cá mập tấn công, một lượng máu lớn đã tràn ra trên biển. Cảnh sát cung cấp thêm, ông Nakahara đang lướt sóng cùng một nhóm bạn và hai người nữa thi bị cá mập vồ lấy.

Các bãi biển miền Tây nước Úc gần đây xảy ra nhiều vụ cá mập tấn công người. Ảnh Reuters

Bãi biển miền Tây nước Úc gần đây xảy ra nhiều vụ cá mập tấn công người. Ảnh Reuters

Hai người đi cũng đã hỗ trợ đưa ông vào bờ. Thanh tra Cameron Lindsay nói: “Lên bờ, chúng tôi mới biết rằng ông đã chết vì mất máu”. Các nhà chức trách đã xem xét khu vực để kiểm tra những mối đe dọa cho người lướt ván và cố gắng tìm kiếm những con cá mập.

Bãi biển trải dài trên bờ biển phía Bắc tiểu bang đã bị đóng cửa trong 24 giờ. Nước Úc đã có rất nhiều các cuộc tấn công từ cá mập gây tử vong. Các chuyên gia nhận định rằng, sự việc này gia tăng là có thể là do sự thay đổi nhiệt độ nước hoặc do số lượng khách ra biển quá nhiều.

David Wright, thị trưởng của Ballina, nói với ABC news: “Thật là một thảm kịch kinh hoàng. Mọi người trong thị trấn hoảng sợ. Cá mập vẫn đang lượn lờ xung quanh đây”.Vụ tấn công xảy ra cách thành phố Newcastle 40 dặm về phía bắc. Nơi này tất cả , tháng trước, các bãi biển đã bị đóng cửa hơn một tuần do phát hiện ra cá mập nhiều lần.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang