Cá mặt trăng khổng lồ quý hiếm liên tiếp lọt lưới ngư dân Nghệ An

author 14:49 15/08/2016

(VietQ.vn) - Ngư dân Nghệ An vừa mới bắt được cá mặt trăng khổng lồ, nặng gần 1 tấn và được cho là có cả ‘tai’ khiến dư luận xôn xao.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngư dân Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa mới bắt được con cá mặt trăng khổng lồ, nặng gần 1 tấn. Điều kỳ lạ khiến các ngư dân xôn xao là con cá này có... "tai". Cụ thể sau 4 ngày ra khơi, sáng 14/8, ngư dân Đào Văn Huân (trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đi tàu cá NA – 9000- TS đã trở về đất liền với ‘chiến lợi phẩm’ là một con cá mặt trăng khổng lồ.

Tàu cá của ngư dân Đào Văn Huân vừa bắt được một con cá mặt trăng khổng lồ nặng cả tấn

Tàu cá của ngư dân Đào Văn Huân vừa bắt được một con cá mặt trăng khổng lồ nặng cả tấn. Ảnh Dân Trí

Ngay khi hay tin, hàng trăm người dân xã Quỳnh Long đã kéo ra bến xem con cá mặt trăng khổng lồ nặng gần 1 tấn. Điều kỳ lạ gây xôn xao hơn là con cá mặt trăng này có một cái "tai" nằm cách miệng cá khoảng một gang tay.

Theo chủ tàu, vào ngày 10/8, khi tàu đang đánh bắt ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ thì cá mặt trăng dính lưới. Các thuyền viên đã vất vả nhiều giờ đồng hồ dùng máy tời mới đưa được con cá lên tàu. Anh Huân cho biết, cùng thời điểm này, đội tàu cũng đánh bắt được một con cá mặt trăng nhỏ có trọng lượng khoảng hơn 2 tạ nhưng do cá còn sống nên các anh đã thả cá về lại biển.

Con cá mặt trăng khổng lồ do  tàu anh Huân bắt được còn có ‘tai’ kỳ lạ

Con cá mặt trăng khổng lồ do  tàu anh Huân bắt được còn có ‘tai’ kỳ lạ. Ảnh Dân Trí

Trước đó, trong chuyến khai thác sau bão số 1, tàu anh Huân cũng đánh bắt được 4 con cá mặt trăng, có tổng trọng lượng trên 1 tấn. Sau khi cập cảng, các anh đã liên lạc với Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng 4 con cá phục vụ công tác nghiên cứu, trưng bày.

Mấy năm gần đây, cá mặt trăng liên tục mắc lưới ngư dân ở khu vực thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Trước đó vào ngày 7/5, tàu cá do anh Nguyễn Văn Quang (29 tuổi, ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm thuyền trưởng bất ngờ phát hiện một con cá có kích thước lớn vướng vào lưới, Zing News đưa tin.

Ngư dân Nghệ An đã nhiều lần bắt được cá mặt trăng có kích thước lớn

Ngư dân Nghệ An đã nhiều lần bắt được cá mặt trăng có kích thước lớn. Ảnh Zing News

Lập tức, anh Quang cùng các thuyền viên thu lưới lại. Phải mất hơn 2 giờ đồng hồ, họ mới đưa được con cá lên. Khi cá lên khoang, các ngư dân mới biết được đây là loài cá mặt trăng quý hiếm có trọng lượng hơn 100kg và dài gần 2 m. Sau đó, anh Quang giao các thuyền viên ướp lạnh con cá và cho tàu quay vào bờ.

Cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.

Mỹ chỉ trích Trung Quốc trắng trợn vượt qua ‘lằn ranh đỏ’ trên Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Mỹ tố Trung Quốc tiếp tục tăng cường hiện diện quân sự tại bãi cạn Scarborough - ‘lằn ranh đỏ’ trên Biển Đông.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang