Cà Mau: Bắt được đàn cá trê 'khủng' dài 1m, nặng cả chục kg gây xôn xao

authorHà Thúy 06:00 19/11/2017

(VietQ.vn) - Một đàn cá trê “khủng” có con dài gần 1m bất ngờ được người dân phát hiện ở thành phố Cà Mau.

Báo Dân Trí thông tin, ngày 16/11, chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ phường 1, TP Cà Mau) cho biết, mới đây, khi đặt vó (một loại đồ dùng bắt cá, tôm) trước con kênh Thống Nhất trước nhà, gia đình chị bắt được nhiều con cá trê.

Sau khi bắt được, gia đình đưa về nhà thì thấy có tổng cộng 4 con cá trê lớn, trong đó có một con nặng gần 5kg, dài gần 1m; 1 con nặng hơn 4kg, dài gần 1m,… Qua quan sát, những con cá trê này có màu trắng xám, thân có nhiều đốm bông, cơ bản giống như nhiều con cá trê khác.

ca-mau-bat-duoc-dan-ca-tre-khung-dai-1m-nang-ca-chuc-kg-gay-xon-xao

 

ca-mau-bat-duoc-dan-ca-tre-khung-dai-1m-nang-ca-chuc-kg-gay-xon-xao

 Cận cảnh đàn cá trê "khủng" trong đó có con dài 1m. Ảnh: Dân Trí

Nhiều người dân cũng bất ngờ trước những con cá trê mà gia đình chị Thảo bắt được, được cho là có kích cỡ và trọng lượng hiếm thấy từ trước đến nay ở địa phương.

ca-mau-bat-duoc-dan-ca-tre-khung-dai-1m-nang-ca-chuc-kg-gay-xon-xao

 Con cá trê mà ông ông Nguyễn Văn Vũ bắt được. Ảnh: Thanh Niên

Đây không phải lần đầu tiên người dân bắt được cá trê “khủng” như thế này. Trước đó, theo Vnexpress, hồi tháng 5/2017, một người đàn ông ở TP.HCM đã câu được 2 con cá trê “siêu khủng”. Trong đó có 1 con nặng 8kg và 1 con nặng 4kg.

Hay như theo Thanh Niên, ngày 22/10, ông Nguyễn Văn Vũ (ngụ ấp Ngọn, xã Ninh Quới, H.Hồng Dân, Bạc Liêu) đã bắt được con cá trê dừa rất “khủng”, nặng 3,9 kg, có chiều dài gần 1m.

Cá trê có màu nâu, là loại cá đồng, sống trong môi trường thiên nhiên. Thường cá trên dừa loại lớn cũng chỉ nặng khoảng 1 kg/con.

Hay tin ông Vũ bắt được cá trê "khủng", nhiều người dân hiếu kỳ ở địa phương đã đến xem, vì trước giờ họ chưa nhìn thấy con cá trê nào to và dài đến như vậy.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang