Cà Mau: Học sinh lớp 7 chấn thương đầu sau buổi gặp công an xã

author 10:23 21/03/2015

(VietQ.vn) - Cháu H. kể: Khoảng 9 giờ 15 ngày 19.3, cháu đang ở nhà thì có mấy người đến nói với mẹ là “mượn” cháu đi chút. Rồi họ đưa cháu đến công an xã. Họ hỏi cháu có lấy tiền không, cháu không nhận thì bị đánh.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, ông Ngô Hoàng Sa (33 tuổi, cha ruột cháu H.) kể: Khoảng 9h sáng 19.3, có 2 người xưng là Công an viên xã Thạnh Phú đến hỏi bà Lê Thị Hân (mẹ ruột H.) cho “mượn” H. 10 phút để chở đến công an xã làm rõ một vụ trộm tiền. Đến khoảng 10h30, ông Sa đi làm về nghe bà Hân kể lại nên kêu vợ đến công an xã xin cho con về ăn uống rồi đi học. 

Đến khoảng 13h30 phút, bà Hân đến Công an xã Thạnh Phú cách nhà vài trăm mét thì phát hiện công an đánh người nên la làng, rồi chạy về thông báo cho chồng biết. “Hay tin, tôi đến thấy mặt con tôi đỏ tươi, tay chân run rẩy, khóc la, nhưng tôi không được vào. Khoảng 20 phút sau mặt con tôi tím tái, tôi xông vào ôm con trước sự ngăn cản của một số công an viên đang có mặt” – ông Sa nhớ lại.

Cháu H. tại bệnh viện

Cháu H. tại bệnh viện kể việc bị công an đánh. Ảnh: Thanh Niên

Bác sĩ Quách Trần Tuấn Anh - Trưởng khoa ngoại thần kinh cho biết, cháu H. nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị chấn thương đầu. Trên giường bệnh, cháu H. kể: “Khi con được mấy chú chở lên xã, họ bắt ngồi một lúc, rồi hỏi mày có lấy tiền không và bắt con ký nhận là có lấy trộm tiền. Con không đồng ý, liền bị đánh. Họ đánh vào mặt, rồi nắm tóc con đập đầu xuống bàn và bắt con ngồi thẳng lưng, khoanh tay gần 2 tiếng”.

Ông Võ Tùng Vel, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú, cho biết khoảng 17 giờ ngày 18.3, công an xã nhận tin báo của ông Lê Hoàng Hải (35 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú) về việc bị cháu ruột là Trần Hữu N. (13 tuổi, HS lớp 7, Trường THCS Trần Quốc Toản) lấy trộm 5 triệu đồng. Ông Nguyễn Thanh Nghiêm, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú và Lê Bảo Duy (công an viên) đến lập biên bản, mời N. về trụ sở làm việc và “N. thừa nhận đã nhiều lần trộm tiền của ông Hải với hơn 40 triệu đồng, rồi chia cho nhiều bạn cùng trường”.

“Ngày 19.3, chúng tôi còn mời thêm 2 em khác là Lý Thị Mỹ X. và Lý Nhật H. (đều là HS lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản) đến làm việc vì N. khai chia tiền cho X. và H. Trần Hữu N. cũng khai thêm là đưa tiền cho hai bạn cùng lớp là Lê Văn H. 1,5 triệu đồng cách đây 2 tuần và Lê Thủ Đ. 2,5 triệu đồng cất giùm. Chúng tôi làm đúng luật và không có chuyện công an viên đánh người như lời người nhà tố cáo”, ông Vel nói và thông tin thêm hai công an viên được phân công làm việc với N., X., Lê Văn H. ngày 19.3 là Trần Thúc Bảo và Nguyễn Thanh Thảo, hiện đã làm tường trình về vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang