Cà Mau: Thu gom tôm sú chứa tạp chất, thương lái bị phạt 70 triệu đồng

author 16:24 03/05/2021

(VietQ.vn) - Một thương lái ở Cà Mau bị phạt 70 triệu đồng vì thu gom tôm sú chứa tạp chất và kinh doanh không có giấy phép.

Ngày 3/5, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản xử phạt hành chính đối với một thương lái vì thu gom tôm sú chứa tạp chất và kinh doanh không có giấy phép.

 Bơm tạp chất vào tôm. Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND tỉnh Cà Mau vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng đối với ông Văn Đình Nhu (36 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau). Ông Nhu bị xử phạt hành chính vì có hành vi vi phạm thu gom tôm sú nguyên liệu có chứa tạp chất (trọng lượng 16kg).

Trước đó, ngày 30/3, Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau phát hiện và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Văn Đình Nhu về hành vi trên.

Ngoài ra, ông Văn Đình Nhu cũng bị phạt 10 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, mà không có giấy phép kinh doanh, đồng thời bị tịch thu 16 kg tôm sú nguyên liệu, có chứa tạp chất.

Theo các chuyên gia, thủy sản nói chung và tôm nói riêng khi bị bơm tạp chất (đặc biệt tạp chất dạng lỏng) là môi trường phù hợp cho nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm phát triển. Nếu ăn phải sẽ có nguy cơ ngộ độc, mắc các bệnh nguy hiểm như tả, tiêu chảy, thương hàn, rối loạn tiêu hóa.

Nguy hiểm hơn, trong trường hợp gian thương "phù phép" những con tôm đã bị ươn, hỏng để trở nên bắt mắt, người tiêu dùng rất dễ bị đánh lừa và đối mặt với nguy cơ ngộ độc cao.

Ngoài ra, nếu người bán sử dụng các chất bảo quản độc hại như hàn the, ure... thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Người ăn phải có khả năng bị ngộ độc cấp tính. Sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra rối loạn hoạt động của tuyến giáp, hệ thần kinh...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang