Cà Mau: Xử lý 7 cơ sở vi phạm về kinh doanh xăng dầu

author 18:52 11/04/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Cà Mau vừa xử lý 7 cơ sở vi phạm hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau, mặc dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng công tác kiểm tra, giám sát thị trường vẫn luôn được chú trọng nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu.

 Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau xử lý 7 cơ sở vi phạm về kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Cục QLTT Cà Mau

Cụ thể, trong lần kiểm tra mới đây, Cục QLTT Cà Mau đã phát hiện 7 cơ sở vi phạm. Trong đó 6 cơ sở vi phạm về bán giá xăng dầu cao hơn giá của đầu mối thương nhân quy định và 1 cơ sở vi phạm về bảng hiệu, xử phạt vi phạm hành chính 230.000.000 đồng, 01 cơ sở đang thiết lập hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định.

Trong thời gian tới, Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau chỉ đạo các Đội QLTT các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác, quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát thị trường trong lĩnh vực xăng dầu.

Dừng bán xăng dầu không có lý do một doanh nghiệp bị 'tuýt còi'(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã xử phạt một doanh nghiệp vi phạm do ngừng hoạt động không thông báo.

Đồng thời cần phối hợp với các lực lượng chức năng, địa phương giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng dầu. Kịp thời xử lý nghiêm các hành vi phạm để tránh gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng

Cục QLTT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, trong quá trình kiểm tra Đoàn kiểm tra yêu cầu các cửa hàng thực hiện việc mở cửa bán hàng theo đăng ký với Sở Công Thương, thực hiện việc niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết của thương nhân đầu mối quy định.

Có biện pháp cung ứng đầy đủ xăng dầu cho người dân và tuyên truyền, hướng dẫn người dân không nên mua xăng dầu dự trữ ảnh hưởng đến an toàn phòng cháy chữa cháy, vì lượng xăng dầu vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu cho người dân, tránh tụ tập đông người trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang