Đại gia TP.HCM mua cá mú nghệ 'khổng lồ' nặng hơn tạ giá 2,5 triệu đồng/kg

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 29/03/2017

(VietQ.vn) - Cá mú nghệ là loại cá hiếm, được bắt từ biển Phú Quốc có trọng lượng hơn 1 tạ và được vận chuyển sống về TP HCM nên giá bán khá cao.

Theo thông tin trên Vnexpress, ông Lý Nhị Nghĩa, chủ nhà hàng Hàng Dương ở TP HCM cho biết vừa mua được một con cá mú nghệ còn sống có trọng lượng lên tới 1 tạ ở biển Phú Quốc. 

"Cá mú nghệ là loại to nhất trong các loài cá mú, chúng có lớp da dày. Con cá mà tôi mới mua có chiều dài 1,2m được vận chuyển về ngay trong đêm 27/3. Trước đây, để mua được loại cá khổng lồ này tôi thường vận chuyển bằng ướp lạnh, nhưng với con cá này do còn khỏe nên tôi đã thuê xe cũng như chuẩn bị khá nhiều trang thiết bị bảo quản và nhân công để vận chuyển", ông Nghĩa nói.

ca-mu-nghe-khong-lo-25-trieu-dong-mot-kg

Cá mú nghệ '"khổng lồ" có giá bán 2,5 triệu đồng/kg - Ảnh minh họa

Loại cá này nếu giữ cho còn sống thì càng hiếm nên nhà hàng ông sẽ bán ra với giá 2,5 triệu đồng một kg đã chế biến theo yêu cầu của khách. Đây là loài cá khổng lồ có giá đắt thứ 2 chỉ sau cá hô. Dù mới về nhưng đã có nhiều khách đặt hàng, ông Nghĩa cho biết thêm, ‘loài này ở biển Việt Nam thường có trọng lượng vài chục kg, lớn nhất lên tới cả tạ".

Trước đó, VTC cho biết, 1 con cá mú nghệ nặng 160 kg, dài hơn 2m cũng được ngư dân Khánh Hòa đánh bắt và bán lại cho thương lái tại TP.HCM. Cá mú nghệ được chia nhỏ ra và bán với giá mỗi ký khoảng 2,5 triệu đồng. Được biết, trước đó, tại Việt Nam chưa hề đánh bắt được có con cá mú nghệ nào nặng 160kg.

Theo các chuyên gia thủy sản, cá mú nghệ có thịt dai, da dày, ăn béo và rất thơm ngon. Bao tử và đầu cá mú nghệ được coi là đặc sản của các đại gia.

Theo Wikipedia, cá mú nghệ tên khoa học là Epinephelus lanceolatus, là loài cá xương lớn nhất được tìm thấy ở các rạn san hô, là biểu tượng thủy sinh của bang Queensland, Úc. Loài cá này sống ở khắp vùng Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trừ vịnh Ba Tư.

Con lớn có thể dài đến 2,7 mét và nặng tới 600 kg, mặc dù có những thông báo chưa được xác nhận cho rằng loài này có thể phát triển tới kích cỡ lớn hơn. Chúng thường sống ở vùng nước nông và ăn nhiều loài thuỷ sinh ở biển, kể cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang