Cả nước hơn 65.000 lượt xe vi phạm tốc độ tháng 2/2017

authorUyên Triệu 14:27 15/03/2017

(VietQ.vn) - Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng 2, số xe vi phạm tốc độ là hơn 65.414 lượt, tăng gần 9% so với tháng 1.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về kết quả xử lý vi phạm giao thông từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình. Kết quả giám sát hành trình trong tháng 2, cả nước có hơn 65.000 lượt phương tiện vi phạm tốc độ. So với tháng 1, lượng phương tiện vi phạm tốc độ tăng gần 9%. 

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định con số này chưa chính xác nhất. Bởi trong tháng 2, chỉ có hơn 73% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục. Theo thống kê có 73,05% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trong đó, 10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về gồm: Sơn La, Quảng Trị, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Bình Định, Hòa Bình, Lạng Sơn.

 Vi phạm giao thông dẫn tới các tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Vi phạm giao thông dẫn tới các tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Vietnamnet đưa tin, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải đã xử lý vi phạm đối với 1.899 phương tiện thông qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) trong hai tháng đầu năm qua. Cụ thể, lực lượng chức năng đã xử lý thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng là 1.327 xe; từ chối cấp phù hiệu là 572 xe.

Chỉ tính riêng trong tháng 2 vừa qua, các Sở Giao thông Vận tải đã thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn một tháng là 695 xe; từ chối cấp phù hiệu là 258 xe. Về tình hình vi phạm tốc độ xe chạy của các địa phương, theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, trong tháng Hai, cả nước có tổng số 65.414 lần vi phạm quá tốc độ; tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000km là 0,086 lần/1.000km, tăng 8,9% so với tháng Một trước đó và giảm 85,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Dự báo thời tiết: Đêm nay miền Bắc chuyển rétKhối không khí lạnh về chậm hơn so với dự báo nên khu vực đồng bằng bắc bộ vẫn có một ngày thời tiết tốt, nắng ráo. Trong khi đó khu vực vùng núi phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang đã có mưa rào. Đến tối nay, thủ đô Hà Nội chịu tác động của không khí lạnh nên trời sẽ có mưa và chuyển rét.

Báo Nhân dân đưa tin, để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hoạt động của xe kinh doanh vận tải, Tổng cục Đường bộ đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường công tác theo dõi, giám sát và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT. Đối với các trường hợp vi phạm thời gian lái xe liên tục, vi phạm không truyền dữ liệu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông vận tải kiểm tra, đối chiếu với kết quả tổng hợp trên phần mềm của đơn vị cung cấp giám sát hành trình để so sánh trước khi quyết định xử lý.

Uyên Triệu (T/h)

Tên lửa Minuteman III - 'bộ 3 vũ khí răn đe hạt nhân' nguy hiểm nhất của Mỹ
Tin mới nhất vụ xe khách đi lễ bị tai nạn làm 2 thanh niên thương vong
Nhà xe ở Phú Thọ phản ánh trạm thu phí BOT thu phí không đúng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang