Ninh Thuận: Cá nuôi tiếp tục chết hàng loạt khi dân dẫn nước từ kênh vào

author 15:26 13/07/2016

Sáng 13.7, người nuôi cá rô phi ở khu vực thôn Cà Đú 2, thị trấn Khánh Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận) tiếp tục vớt xác cá nuôi bị chết đưa đi tiêu hủy.

Ông Phan An (55 tuổi) cho biết, hồ cá gia đình ông có diện tích 5.000 m3, nuôi cá rô phi từ nhiều năm nay, mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Đầu năm 2016, gia đình ông An thả hơn 100 kg cá giống, đến nay trọng lượng mỗi con được khoảng 0,3 kg.

Ông An vớt xác ca trong hồ đưa đi tiêu hủy 

Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, cứ sau mỗi đêm thức dậy, ông An phát hiện xác cá rô phi chết nổi trắng hồ, gia đình ông An đã vớt hơn 1 tấn xác cá đưa đi tiêu hủy.

Xác cá chất thành từng đống, đưa đi tiêu hủy
 
 

Theo ông An, các hộ nuôi cá ở khu vực này đều lấy nguồn nước từ hệ thống kênh Ngòi. Các đây khoảng 1 tuần, ông An lấy thêm nước vào hồ thì phát hiện nguồn nước có màu đục đen, nhưng cứ nghĩ do ở thượng nguồn có mưa nên nguồn nước đổi màu.

Sau hai ngày tháo nước vào hồ thì phát hiện cá chết hàng loạt ở trong hồ.

Hồ cá của gia đình ông Huỳnh Thanh Hà có diện tích hơn 6.000 m3 lấy nước ngọt từ kênh Ngòi cách đây 10 ngày cũng có tình trạng cá chết tương tự.

Ông Hà khẳng đỉnh nguyên nhân cá chết do nguồn nước từ kênh Ngòi bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo các hộ nuôi cá rô phi phản ảnh, kênh Ngòi đi qua Khu công nghiệp Thành Hải, ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

Do một số nhà máy ở khu công nghiệp này xả nước thải chưa qua xử lý ra kênh Ngòi, gây ô nhiễm nguồn nước.

Không chỉ người dân nuôi tôm cá mà ngay cả những diện tích cây nho ở cuối kênh Ngòi cũng bị ảnh hưởng khi sử dụng nguồn nước này.

Người dân đã nhiều lần phản ảnh lên các cấp chính quyền và những cuộc tiếp xúc với đại biểu Quốc hội nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm nguồn nước từ hệ thống kênh Ngòi vẫn không thuyên giảm.

Đã xuất hiện nhiều điểm 10 môn Lý, Hóa, ĐịaTại các cụm thi của ĐH Thủy lợi đã xuất hiện điểm 10 môn Địa, Môn Lý và Môn Hóa học. Ở cụm thi của ĐH Bách Khoa Hà Nội điểm cao nhất là điểm 9,5 ở môn Sử.

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang