Kinh hoàng công nghệ chế biến cà phê bẩn tẩm hóa chất ở Vũng Tàu

author 06:36 25/03/2016

(VietQ.vn) - Theo ghi nhận, cơ sở rang cà phê bẩn này không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nền đất bụi, dơ; chảo nấu đường có màu đen, khét…

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, sáng 24/3, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã kiểm tra cơ sở rang, sản xuất cà phê nằm trên đường Trương Công Định, P.3 do ông Nguyễn Văn Hòa (48 tuổi, quê Lâm Đồng) làm chủ, phát hiện một lượng lớn đậu nành, cà phê và hóa chất dùng để chế biến cà phê bẩn.

Lực lượng chức năng kiểm tra lò sấy đậu nành trong cơ sở chế biến cà phê bẩn

Lực lượng chức năng kiểm tra lò sấy đậu nành trong cơ sở chế biến cà phê bẩn. Ảnh Thanh Niên

Khi cơ quan công an kiểm tra, phát hiện nhiều bao cà phê, đậu nành nằm la liệt ở dưới sàn nhà cáu bẩn, bụi bám đen sì, các dụng cụ dùng để rang cà phê như chảo, muỗng đều đã chuyển màu và nằm dưới sàn nhà. Thùng để chứa bơ bẩn thỉu, dơ dáy, cơ sở bốc mùi khét lẹt. Một số thùng đã qua sử dụng được chất vào bên trong kho của cơ sở trên đều ghi có xuất xứ từ Trung Quốc.

Các loại phụ gia được sử dụng bên ngoài có ghi caramen, đường, muối, rượu, hương vị cà phê, vani, bơ và một số lượng lớn hạt đậu nành và hạt cà phê. Các phụ gia phía bên ngoài có ghi Tiếng Việt nhưng không có hạn sử dụng. Chủ cơ sở cũng chưa xuất trình được những giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Cơ sở của ông Hòa nằm trong khu dân cư nhưng không đảm bảo các quy định bảo vệ môi trường.

Chủ cơ sơ này cho biết, cà phê hạt được mua ở tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, còn đậu nành và hóa chất tẩm ướp, tạo mùi thì mua ở TPHCM. Ông Hòa cho biết, số lượng đậu nành, cà phê và hóa chất trên do cơ sở mình mua về làm, ngoài ra cũng là của nhiều người đưa tới nhờ ông rang và giao lại.

Các thùng chứa gia vị chưa rõ nguồn gốc của cơ sở rang cà phê bẩn

Các thùng chứa gia vị chưa rõ nguồn gốc của cơ sở rang cà phê bẩn. Ảnh Người Lao Động Online

“Những người bán cà phê nhờ tôi rang rồi họ đến lấy đưa về xay, trộn lại mang đi bán. Tôi chỉ rang lấy tiền công, mỗi một ký lấy 5.000 đồng. Còn cà phê tôi rang, xay theo công thức riêng của mình nhưng cũng có pha hương liệu…” - ông Hòa cho biết.

Ông cho biết cơ sở trên hoạt động không thường xuyên, khi nào có khách đặt hàng thì mới tiến hành rang và tỉ lệ pha hương vị cũng do khách chọn, ngoài ra có quán cà phê tại TP Vũng Tàu cũng thuê ông rang và tới lấy chứ không biết địa chỉ, mỗi kg cà phê ông tính 5.000 đồng.

Ngoài ra theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Hòa cũng có một tiệm bán cà phê xay, cà phê hạt ngay trong trung tâm TP Vũng Tàu. Được biết, cà phê bẩn sau khi được rang tại cơ sở của ông sẽ được đóng gói và bán ra thị trường. Cơ quan công an cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở trên và thu một số mẫu để mang đi kiểm tra.

Chảo dùng để nấu caramen đen đặc, cháy khét tại cơ sở rang cà phê bẩn

Chảo dùng để nấu caramen đen đặc, cháy khét tại cơ sở rang cà phê bẩn. Ảnh Người Lao Động

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và các giấy tờ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện, tất cả số lượng cà phê, đậu nành và các phụ gia dùng để tẩm ướp cà phê bẩn đều được niêm phong tạm giữ để điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang