Starbucks bị kiện đòi 5 triệu USD vì cà phê có quá nhiều đá lạnh

author 18:46 03/05/2016

(VietQ.vn) - Một phụ nữ ở thành phố Chicago (Mỹ) mới đây kiện chuỗi cà phê Starbucks vì cho quá nhiều đá vào đồ uống của cô.

Mới đây, một khách hàng nữ có tên Stacy Pincus đã đệ đơn kiện chống lại hãng cà phê Starbucks. Cô cho rằng, những khách hàng đang bị lừa vì họ thực sự chỉ nhận được một nửa lượng đồ uống mà họ trả tiền. 

Thay vì trả lại đồ uống và yêu cầu một ly khác ít đá hơn, người phụ nữ ở Chicago đã quyết định đi kiện. Đơn kiện được nộp lên tòa án liên bang Illinois hồi tuần trước, cáo buộc hãng Starbucks đã gây nhầm lẫn cho khách hàng về tỷ lệ đá trong sản phẩm đồ uống lạnh, báo Thanh niên đưa tin từ tờ The Washington Post.

Chuỗi cà phê Starbucks vừa bị kiện đòi 5 triệu USD vì cho nhiều đá vào cốc cà phê. Ảnh: ReutersChuỗi cà phê Starbucks vừa bị kiện đòi 5 triệu USD vì cho nhiều đá vào cốc cà phê. Ảnh: Reuters

Theo trang Courthouse News Service, một khiếu nại cho biết: "Một khách hàng của Starbucks yêu cầu một cốc Venti lạnh chỉ nhận được 410 ml đồ uống, chỉ nhỉnh hơn một nửa so với lượng đã quảng cáo và chỉ có giá trị hơn nửa số tiền mà khách hàng đang trả”. Được biết, đây là một vụ kiện đại diện, nộp thay mặt cho bất cứ ai đã mua đồ uống từ Starbucks trong vòng 10 năm qua. Cô Stacy Pincus đại diện cho bên nguyên kiện hãng Starbucks với số tiền lên tới 3,4 triệu bảng Anh (tương đương 5 triệu USD), báo An ninh thủ đô cho hay.

Đơn kiện có đoạn: “Nguyên đơn cáo buộc rằng Starbucks làm sai lệch lượng thức uống lạnh mà khách hàng nhận được. Sản phẩm đồ uống lạnh của Starbucks chứa ít hơn đáng kể phần đồ uống so với quảng cáo”. Họ nói thêm: "Về bản chất, Starbucks đang quảng cáo kích thước của những cốc đồ uống lạnh trong thực đơn của mình, chứ không phải là lượng thức uống mà một khách hàng sẽ nhận được khi họ mua, họ đã lừa dối khách hàng của mình trong quá trình này”.

Chuỗi cà phê Starbucks đã phủ nhận cáo buộc này. Ảnh: An ninh thủ đôChuỗi cà phê Starbucks đã phủ nhận cáo buộc này. Ảnh minh họa

Phản ứng trước vụ việc, Starbucks cho biết khách hàng có thể gọi đồ uống ít đá. “Khách hàng của chúng tôi hiểu và kỳ vọng rằng đá là phần thiết yếu của bất kỳ đồ uống có đá nào. Nếu khách hàng không hài lòng với thao tác chuẩn bị đồ uống cho họ, chúng tôi sẵn sàng làm lại nó”, phát ngôn viên của công ty nói với kênh CNN.

>> Vượt lãnh đạo Google, đây mới là CEO nhận mức lương cao nhất thế giới

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang