Starbucks tham vọng giành ngôi vương tại thị trường Trung Quốc

author 15:58 13/01/2016

(VietQ.vn) - Trong một tuyên bố mới đây, tập đoàn cà phê lớn nhất thế giới Starbucks cho biết sẽ mở thêm 500 cửa hàng mới tại Trung Quốc trong năm 2016.

Starbucks - tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới cho biết sẽ mở thêm 500 cửa hàng mới tại Trung Quốc trong năm 2016. Mặc dù nền kinh tế Trung Quốc đang có sự suy giảm nhưng vẫn thu hút các nhà bán lẻ toàn cầu.

Hãng cà phê Starbucks dự định biến Trung Quốc thành thị trường lớn thứ hai của mình

Hãng cà phê Starbucks dự định biến Trung Quốc thành thị trường lớn thứ hai của mình

Doanh thu của hãng cà phê lớn nhất thế giới - Starbucks tại Trung Quốc đã tăng với tốc độ hai chữ số trong suốt nhiều tháng từ năm 2012. John Culver - Giám đốc Starbucks tại Trung Quốc và Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Từ góc độ khu vực, chúng tôi nhận thấy đà tăng trưởng tại các cửa hàng ở đây rất ổn định trong hai tháng đầu quý IV".

Kết thúc năm 2012, doanh thu của hãng cà phê Starbucks tại Trung Quốc và Châu Á - Thái Bình Dương tăng tới 10%. Doanh thu bình quân năm tại các cửa hàng hiện là 886.000 USD, tăng mạnh so với 507.000 USD của năm 2008. Hãng này kỳ vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn thứ hai của mình sau Mỹ.

Giám đốc điều hành Starbucks cho hay, doanh thu tại hệ thống các cửa hàng của tập đoàn tại Trung Quốc không hề giảm ngay cả khi nền kinh tế nước này đang suy yếu. Trong khi doanh thu của các thương hiệu khác như KFC, Pizza Hut hay Yum Brands có dấu hiệu giảm.

Tập đoàn cà phê lớn nhất thế giới sẽ mở thêm 500 cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc

Tập đoàn cà phê lớn nhất thế giới sẽ mở thêm 500 cửa hàng Starbucks tại Trung Quốc

Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng, Starbucks muốn tạo ra 10.000 việc làm tại Trung Quốc mỗi năm và tới năm 2019 sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại nền kinh tế lớn nhất thế giới – nước Mỹ.

Starbucks là một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới. Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Mỹ; ngoài ra, hãng có 17.800 quán ở 49 quốc gia, bao gồm 11.068 quán ở Mỹ, gần 1.000 ở Canada và hơn 800 ở Nhật Bản.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang