Cá rô lại nhiễm chất cấm

author 13:28 30/07/2012

(VietQ.vn) - 2/11 mẫu cá rô được kiểm tra bị nhiễm kháng sinh cấm sử dụng và hạn chế sử dụng là Sulfadiazine, Enrofloxacin và Ciprofloxacin tại huyện Vị Thủy, Hậu Giang.

 

Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hậu Giang, trong tháng 7-2012, Chi cục đã tiến hành thu 11 mẫu cá gồm: 4 mẫu cá tra, 5 mẫu cá rô, 1 mẫu cá lóc và 1 mẫu cá thác lác gửi kiểm tra dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm động vật thủy sản nuôi trên địa bàn.

Qua kết quả phân tích kiểm nghiệm của Trung tâm Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản vùng 6, có 2 mẫu cá rô bị nhiễm kháng sinh cấm sử dụng và hạn chế sử dụng là Sulfadiazine, Enrofloxacin và Ciprofloxacin tại vùng nuôi huyện Vị Thủy.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã thông báo đến các đơn vị có liên quan trong hệ thống quản lý và cơ sở nuôi về tỷ lệ nhiễm, đồng thời xác định nguyên nhân lây nhiễm, đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp để khi cơ sở nuôi xuất bán ra thị trường không còn lưu tồn các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, vào tháng 3/2012, Chi cục Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sảnTP.HCM đã lấy nhiều mẫu cá ở chợ đầu mối Bình Điền để phân tích dư lượng hóa chất, kháng sinh cấm sử dụng theo quy định của Bộ NN&PTNT. Kết quả, phát hiện nhiều mẫu cá diêu hồng (cá sống) bị nhiễm chất Trifluralin. Đây là chất kháng sinh đã bị cấm sử dụng từ năm 2010.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang