Mỹ: Cá sấu bạch tạng cực hiếm qua đời ở tuổi 28

author 18:01 08/09/2015

(VietQ.vn) - Chú cá sấu bạch tạng tại Thủy cung Audubon, New Orleans, Mỹ đã qua đời ở tuổi 28, đây là 1 trong 15 con cá sấu mắc căn bệnh bạch tạng cực hiếm.

Tờ VOV đưa tin theo Daily Mail, Viện Nghiên cứu Tự nhiên Audubon cho biết, trong số 5 triệu chú cá sấu tại Mỹ, chỉ có 15 chú mắc bệnh giống như chú cá sấu bạch tạng Spots.

Spots được phát hiện cùng với 16 chú cá sấu non khác ở một đầm lầy ở Louisiana vào năm 1986 và được đưa về vườn thú Audubon khi vườn thú này mở cửa vào năm 1990.

“Chúng tôi tự hào vì đã được chăm sóc cho một loài động vật quý hiếm như Spots trong suốt 28 năm qua" - ông Rich Toth, Giám đốc Thủy cung Audubon cho hay.

Theo thống kế chỉ còn duy nhất 14 chú cá sấu bạch tạng trên thế giới

Theo thống kế chỉ còn duy nhất 14 chú cá sấu bạch tạng trên thế giới. Ảnh Daily Mail

Spots mắc một bệnh di truyền hiếm gặp gây ảnh hưởng sắc tố da khiến nó có màu trắng độc đáo. Lớp da đặc biệt khiến Spots trở nên yếu ớt hơn so với đồng loại và thậm chí còn bị dễ tổn thương dưới ánh nắng Mặt Trời, theo báo Vietnamplus.

Spots là "ngôi sao" ở Thủy cung Audubon trong những năm qua. Nó luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía các du khách. Rất nhiều khách ghé thăm Facebook của Thủy cung này đã bày tỏ nỗi buồn khi nghe tin Spots qua đời và chia sẻ ảnh con cái của họ chụp ảnh cùng với chú cá sấu này nhiều năm qua.

“Thật buồn khi nghe tin Spots qua đời”, một người dùng Facebook với nickname Ann chia sẻ: “Spots là chú cá sấu rất đẹp”. Trong khi đó, người dùng có nickname Arden viết: “Rất nhiều người trong số chúng ta từng chiêm ngưỡng Spots trong nhiều năm qua. Mọi người sẽ rất nhớ Spots”. “Nơi tôi thích làm việc nhất khi đi tình nguyện là ngay trước khu vực mà Spots sống bởi có nhiều người không tin rằng Spots là một chú cá sấu bằng da bằng thịt”, người dùng có nickname Christine viết.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang