Bạc Liêu: Giá cá sấu 'rớt thảm', chỉ còn 80.000 đồng/kg

author 05:42 20/06/2016

Bạc Liêu: Các hộ dân nuôi cá sâu lâm vào tình cảnh khốn đốn khi giá cá sấu hiện chỉ còn 80.000-85.000 đồng/kg, giảm mạnh so với thời điểm này năm trước.

 

Anh Trần Quốc Ninh, một hộ nuôi cá sấu ở huyện Vĩnh Lợi, cho biết số cá sấu anh nuôi đang đạt trọng lượng để bán, từ 17-18kg/con nhưng với mức giá nêu trên sẽ bị lỗ nặng.

“Nhưng để chờ giá lên, cá càng lớn, quá lứa sẽ khó bán hơn” - anh Ninh lo lắng.

Nhiều hộ dân ở các huyện Phước Long, Hồng Dân... cũng gặp tình cảnh tương tự.

Theo các hộ nuôi, với mức giá cá sấu giống từ 650.000-700.000 đồng/con và giá thức ăn khoảng 12.000-13.000 đồng/kg, giá bán cá sấu thương phẩm phải ở mức từ 150.000 đồng trở lên người nuôi mới có lời.

Ông Nguyễn Văn Phúc, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu, cho biết phong trào nuôi cá sấu ở Bạc Liêu đều tự phát, nhiều người đua nhau làm chuồng trại để nuôi cá sấu khi giá tăng, dẫn đến hiện tượng cung tăng vọt, trong khi đầu ra lại phụ thuộc vào thương lái.

Theo ông Phúc, đơn vị cũng vừa có văn bản gửi phòng NN&PTNT các huyện khuyến cáo bà con nông dân thận trọng trong việc nuôi cá sấu, không nên đầu tư nuôi mới.

“Về lâu dài, nông dân cần liên kết lại theo hình thức HTX, tổ hợp tác, hiệp hội để có đại diện đứng ra thương thảo việc mua bán với đối tác và thương lái thì mới không bị ép giá” - ông Phúc nói.

Du khách Nga thiệt mạng vì bị cá sấu tấn công ở IndonesiaMột du khách Nga đã bị cá sấu tấn công thiệt mạng tại một hòn đảo du lịch ở Indonesia.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang