Họa mi nước Anh Adele bất ngờ bị tố đạo nhạc của Tom Waits

authorThanh Bình 22:54 04/11/2015

(VietQ.vn) - Bản hit khủng 'Hello' của nữ ca sĩ Adele bất ngờ bị cư dân mạng tố có nét tương đồng với ca khúc Martha của danh ca Tom Waits.

Sự kiện: Ngôi sao

Hello được nữ ca sĩ Adele tung ra gần đây đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của cô khi lập kỷ lục với hơn 1 triệu lượt tải ngay trong tuần đầu phát hành. Tuy nhiên, người hâm mộ danh ca Tom Waits lại nghĩ rằng Hello có nhiều điểm giống với Martha, single đình đám của ca sĩ/nhạc sĩ người Mỹ, một hit nổi tiếng giai đoạn thập niên 1970.

Hai ca khúc đều có cách bắt đầu với cụm từ “Hello”. Trong khi bài hát của Tom Waits mở đầu bằng câu: “Xin chào, có phải Martha không? Anh là Tom Forst của ngày xưa đây, và anh đang gọi từ một khoảng cách rất xa…” thì bài hát của Adele là: “Xin chào, em đây. Em tự hỏi sau ngần ấy năm anh còn muốn gặp mặt…”. Mặc dù không giống nhau hoàn toàn nhưng những người yêu thích nam danh ca này khẳng định, Adele đã mượn ý tứ từ lời của ca khúc Martha để viết nên bản hit đình đám này.

Bản hit Hello của nữ ca sĩ Adele đang làm mưa, làm gió trên thị trường âm nhạc

Bản hit Hello của nữ ca sĩ Adele đang làm mưa, làm gió trên thị trường âm nhạc 

Hơn nữa, chủ đề của cả hai bài hát đều là những lời nhớ thương dành cho người yêu cũ nên những tranh cãi càng nổ ra mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, nhiều trang web âm nhạc không ngần ngại gọi Hello là một phiên bản “sinh sau đẻ muộn” của Martha.

 Trước những ý kiến trái chiều, nhà sản xuất của “họa mi nước Anh” Greg Kurstin thừa nhận album mới của Adele được truyền cảm hứng từ Tom Waits nhưng từ chối đưa ra bình luận về sự tương đồng này.

"Hello" được Adele cho ra mắt công chúng vào hôm 23/10 vừa qua và ngay lập tức đã gây sức hút toàn cầu khi được nhắc đến và chia sẻ dày đặc trên các mạng xã hội. Với doanh số 1,1 triệu bản được bán ra, “Hello” đủ tiêu chuẩn đạt chứng nhận bạch kim chỉ sau một tuần. 

Danh ca Tom WaitsDanh ca Tom Waits

Trước Adele, rapper Flo Rida với ca khúc “Right Round” năm 2009 được đánh giá là ca sỹ có đĩa đơn kỹ thuật số lập kỷ lục bán nhiều chỉ sau một tuần ra mắt. Tuy nhiên, doanh số bán ra khi đó của “Right Round” chỉ là 636.000 bản.Chỉ trong một thời gian ngắn, "Hello" còn xếp vị trí đầu bảng Billboard Hot 100 và đây cũng là ca khúc đầu tiên trong lịch sử đạt lượng mua qua mạng nhiều nhất trong vòng một tuần, "đánh bật" đĩa đơn "Sorry" Justin Bieber với lượt bán được qua mạng là 276.800 lượt.

"Hello" là ca khúc nằm trong album “25” của Adele sẽ được ra mắt vào tháng 11/2015. Album “21” của nữ ca sỹ được phát hành cách đây 4 năm đã giúp cô chiến thắng 6 Giải Grammy, bán hơn 30 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Thanh Bình (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang