Ca sĩ hải ngoại nói xấu đất nước bị cấm diễn ở Việt Nam

author 16:35 30/01/2013

(VietQ.vn) - Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) và Sở Văn hoá, Thể thao & du lịch TP.HCM cho biết, sẽ ngừng cấp phép biểu diễn tại Việt Nam đối với một số ca sĩ hải ngoại do nói xấu Việt Nam trong một chương trình ca nhạc tại Mỹ.

Bên cạnh đó, những nghệ sĩ trong nước tham gia chương trình này cũng sẽ chịu hình thức kỷ luật tuỳ vào mức độ.

Ca sĩ Tuấn Vũ có trong danh sách tạm ngừng cấp phép biểu diễn tại Việt Nam

Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông, DVD mới nhất của Trung tâm Asia (Mỹ) với sự tham gia của một số ca sĩ hải ngoại đã có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ và nói xấu Việt Nam. Trong DVD này, một số ca sĩ trong nước cũng tham gia biểu diễn.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa nhạc, Cục NTBD cho biết, cục đã phân phân cấp trách nhiệm quản lý rõ ràng. Theo đó, Sở VHTT&DL TP.HCM sẽ phải xem xét thực hư những vấn đề trong DVD mới do Trung tâm Asia (Mỹ) vừa phát hành và những nghệ sĩ tham gia chương trình. Sau đó, Sở VHTT&DL TP.HCM sẽ báo cáo cụ thể lên Cục NTBD và Bộ VHTT&DL. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Nhân cũng khẳng định, nếu nội dung trong đĩa DVD Asia 32 là thật thì dù phát hành ở nước ngoài, các nghệ sĩ tham gia đĩa đó sẽ không được cấp phép nữa.

Ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP.HCM, cho biết phòng chuyên môn của sở đang thẩm định nội dung của đĩa, vì thế thời điểm này, sở chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào. Trong vòng ngày mai, sở sẽ gửi công văn chính thức lên cục về vấn đề này. “Chúng tôi sẽ xác minh, làm rõ những ca sĩ, nghệ sĩ nào tham gia vào đĩa của Asia. Nếu như đó là những nghệ sĩ hải ngoại đã được cấp phép về Việt Nam biểu diễn thì chúng tôi sẽ đề xuất để rút phép. Còn với những nghệ sĩ trong nước tham gia vào DVD, chúng tôi sẽ xem xét theo từng cấp độ để phạt. Chắc chắn là hình thức xử phạt sẽ nặng”, ông Võ Trọng Nam khẳng định.

Được biết, trong DVD này có 8 nghệ sĩ hải ngoại tham gia biểu diễn, trong đó có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Đào… Những nghệ sĩ này đang trong giai đoạn thẩm định nên sẽ không được tiếp tục cấp phép biểu diễn tại Việt Nam, cho dù đã có không ít “ông bầu” trong nước đặt “sô” và xin phép biểu diễn từ trước. Thời gian tạm ngừng cấp phép đối với những ca sĩ này vẫn chưa biết, bởi các cơ quan quản lý trong nước vẫn đang xem xét để đưa ra hình thức xử lý cụ thể. Những ca sĩ trong nước tham gia DVD này vẫn chưa được công bố danh tính.

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang