Ca sĩ Minh Thuận qua đời: Định mệnh thật trớ trêu!

authorHòa Lê 14:19 19/09/2016

(VietQ.vn) - Cuộc đời ca sĩ Minh Thuận thật trớ trêu khi tai họa liên tục ập xuống. Dường như Minh Thuận càng chịu đựng, định mệnh càng trở nên độc ác.

Sự kiện: Ngôi sao

Sau chuỗi ngày kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, nam ca sĩ Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8h15 ngày 18/9, hưởng dương 47 tuổi. Bệnh tình của ca sĩ Minh Thuận được biết đến vào tối ngày 3/9 khi tin anh nhập viện vì bị ung thư phổi được lan truyền trên mạng xã hội.

Ca sĩ Minh Thuận, tên thật Nguyễn Minh Thuận, sinh ngày 12/9/1969 tại Sài Gòn. Năm 1998 Minh Thuận tham gia nhóm ca khúc chính trị Tiến Đạt. Anh được nhớ đến nhiều ở giai đoạn này khi song ca cùng Nhật Hào với loạt ca khúc: Chiếc Thuyền Nan, Mong Đợi Ngậm Ngùi, Cô Bé Dỗi Hờn, Chỉ Còn Trái Tim, Thất Tình, Không Cần Tình Yêu,....

Ca sĩ Minh Thuận chết: Định mệnh thật trớ trêu!

Ca sĩ Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8h15 ngày 18/9 

Đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp song cuộc đời của anh cũng thật trớ trêu khi tai họa liên tục ập xuống. Năm 31 tuổi, đang miệt mài chạy show từ Bắc chí Nam, trong 13 ngày đi vòng khắp Việt Nam biểu diễn, anh bất ngờ đột quỵ vì kiệt sức và được cho biết dây thần kinh thính giác của mình đã bị virus ăn mòn, nên sẽ bị điếc cả hai tai.

Anh rơi vào trạng thái cùng cực một thời gian dài, từ bỏ hết công việc và nguyện đánh đổi mọi thứ để được trở thành một người bình thường. Minh Thuận quyết định sang Đức phẫu thuật với tỷ lệ rủi ro là 50%.

Nam Em liệu có ‘làm nên chuyện’ tại Hoa hậu Trái Đất 2016?(VietQ.vn) - Là đại diện Việt Nam lên đường tham gia Hoa hậu Trái đất 2016 (1 trong 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh), liệu Nam Em có làm nên kỳ tích?

Đúng thời điểm đó, phép màu đã xảy ra khi tai anh bỗng nghe lại được. Tuy nhiên tai trái vẫn không phân tích được các tín hiệu âm thanh, phải dùng máy trợ thính. Với một ca sĩ phải dùng máy trợ thính đã quá sức bất hạnh, song Minh Thuận vẫn lạc quan cho rằng như vậy là đã đủ hạnh phúc.

Ca sĩ Minh Thuận chết: Định mệnh thật trớ trêu!

Năm 31 tuổi ca sĩ Minh Thuận bị virus ăn mòn dây thần kinh thính giác

Lần thứ hai, ở thời điểm Minh Thuận nghỉ hát, đi đóng phim. Anh bỗng bị liệt dây thần kinh ngoại biên vào cuối năm 2013 khiến cơ mặt cứng đờ. Nghiệp diễn lại đi vào ngõ cụt như nghiệp hát. Và một lần nữa, anh đã chiến thắng trước số phận.

Những tưởng đẩy lùi hai đợt sóng lớn là đủ để anh có một cuộc đời tĩnh lặng nhưng không. Minh Thuận càng chịu đựng, định mệnh càng trở nên độc ác.

Một lần nữa, thân gầy ấy lại bị cuộc đời vùi dập. Lần này đến cả Phương Thanh, người bạn thân nhất, người sinh ra con gái nuôi của Minh Thuận, cũng giật mình khi nghe tin báo anh lâm bạo bệnh.

Ca sĩ Minh Thuận chết: Định mệnh thật trớ trêu!

Hình ảnh ca sĩ Minh Thuận những ngày cuối đời 

Một lần nữa, cuộc đời này lại bắt anh phải chiến đấu, phải chống chọi như cái cách mà anh đã làm trước đó: "Nếu bạn rơi vào trường hợp như tôi, bạn sẽ hiểu rằng, thời điểm bạn khó khăn nhất, không ai có thể chia sẻ với bạn được điều gì cả. Phải tự bạn tìm cách vượt qua thôi. Đường tối hay đường sáng, gục ngã hoặc đứng lên, đều do tự bạn quyết định".

Luôn giữ tinh thần lạc quan và chiến đấu với bệnh tật đến cùng song điều kỳ diệu đã không xảy ra. Minh Thuận từng nói mình hay khóc là do đa cảm chứ không phải yếu đuối. Nhưng trong những ngày cuối đời, anh đã khóc rất nhiều khi thấy gia đình, người thân, đồng nghiệp đến thăm mình.

Hoà Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang