Ca sĩ Thu Phương tiết lộ lý do chưa làm đám cưới

author 07:48 25/02/2014

"Quan trọng hơn cả là chúng tôi vẫn không ngừng hoàn thiện bản thân và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. Còn chuyện lớn hơn nữa thì chắc để tùy vào ý Trời", ca sĩ Thu Phương.

Phong độ chỉ là nhất thời

Chị và Bằng Kiều có nhiều điểm tương đồng về sự nghiệp lẫn cuộc sống. Hai người đã có những cuộc hội ngộ trên sân khấu hải ngoại nhưng trở về và cùng hòa giọng với nhau trong liveshow "Người tình" vào dịp 8/3 này thì cỡ cũng đến cả chục năm. Cuộc hội ngộ khán giả lần này của chị bên cạnh Bằng Kiều sẽ ẩn chứa nhiều xúc cảm?

- Đối với Phương và Kiều thì quãng thời gian dài chúng tôi đã chơi và gắn bó với nhau quả thật có khi chưa đáng nói bằng những gì đã xảy ra với chúng tôi trong giai đoạn sóng gió và biến cố trong đời sống. Vì thế giờ chúng tôi hiểu rõ giá trị và ý nghĩa của những điều đang đến với mình. Cuộc hội ngộ lần này của hai chúng tôi với khán giả chính là những giá trị còn lại mà chúng tôi cảm nhận được từ sự thương quý của khán giả dành cho mình. Thật đáng trân trọng.

Bằng Kiều, Thu Phương, Dũng Taylor, âm nhạc, cuộc sống

Trong những liveshow trở về chị thường hay khóc. Bên trong những giọt nước mắt đó chứa đựng những gì? Liệu chăng là sự tiếc nuối, day dứt về một điều nào đó hay một niềm vui, niềm hạnh phúc? Có khi nào chị tự hỏi những bài hát buồn "vận vào mình"?

- Quả thật là đến một gia đoạn nào đó trong đời sống với quá nhiều những thay đổi, hy sinh, trả giá thì cái sự mong manh, nhạy cảm, lo sợ hay bất ổn (ngay cả khi rất hạnh phúc) dường như luôn chực chờ thì phải. Hễ bắt gặp một ánh mắt chia sẻ hay một câu hát chất chứa kỷ niệm Phương đều không kìm chế được cảm xúc, nhất là 2 chữ "trở về" đã đủ để thấy mình nhỏ bé đến thế nào trước nhiều điều đã tưởng như không thể. Có nhiều bài hát như chính là Phương rồi gặp khán giả đồng cảm và chia sẻ như là định mệnh. Có khi cũng xin được khóc vì những mối duyên ấy

Ngoài việc đắt sô ở Việt Nam mới đây chị được mời làm giám khảo cho chương trình The X-Factor. Thực hư chuyện này ra sao? Có khi nào nỗi lo sợ rằng fan của mình không đủ mạnh để "chiến đấu" với fan của các ngôi sao khác ở trong nước khiến chị lo sợ rút lui bảo toàn tên tuổi?

- Có lẽ Phương cũng xin dành lời cảm ơn với ban tổ chức X-Factor vì đã có nhã ý mời Phương cộng tác trong vai trò BGK. Tuy nhiên thì anh Dũng Taylor cho Phương biết là hai bên đã không đi đến được kết quả sau cùng và điều này thì cá nhân Phương không nắm rõ được chi tiết. Chỉ biết rằng Phương cũng gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp công việc bên Mỹ và vấn đề gia đình.

Dưới góc độ chuyên môn thì Phương thực sự rất tiếc đã không thể tham gia với X-Factor.  Phương nghĩ rằng với những gì Phương đã tích lũy được trong suốt hơn 20 năm sự nghiệp và với những kinh nghiệm ấy Phương muốn đóng góp, xây dựng, truyền đạt lại cho thế hệ những nghệ sĩ trẻ tiếp nối, hy vọng để mang đến những giá trị nhất định và đích thực với ý nghĩa tốt đẹp bằng một cái đầu thông minh, tư duy tiến bộ thì không cần phải chiến đấu cật lực mệt mỏi. Phương tin rằng phong độ chỉ là nhất thời.

 

Clip ca khúc "Hai chúng ta" do Thu Phương và Hà Anh Tuấn thể hiện.

Tránh tối đa những môi trường thiếu lành mạnh

Phụ nữ, nhất là phụ nữ nổi tiếng, luôn phải đối mặt với những cám dỗ. Đã khi nào chị nao lòng hoặc bối rối, khó xử trước việc làm mà fan gây ra cho mình chưa và chị đã giải quyết làm sao cho ổn thỏa?

- Phương may mắn được những khán giả yêu thương mình vì bản thân con người Phương và vì những tác phẩm âm nhạc mà họ yêu mến chứ họ không thích Phương vì những ảo giác hay phù phiếm tầm thường. Phương hầu như ít gặp những phiền toái từ khán giả đối với mình,. Thực ra thì Phương cũng cố gắng tránh tối đa những môi trường sinh hoạt mà mình cảm thấy thiếu lành mạnh. Phương thấy vui vì mình và khán giả đã dành cho nhau tình cảm thật chân thành.

Tôi có cảm nhận sau những khoảng trống rỗng, hụt hẫng và nỗi ám ảnh mơ hồ không ai nhận thấy khi cuộc hôn nhân lần đầu đỗ vỡ, chị đã tự mở một cánh cửa trong lòng mình và chui vào, nương náu trong ấy. Dũng Taylor từng trải lòng rằng cuộc gặp gỡ với chị là định mệnh, xuất phát từ mối quan hệ "cộng sinh lạnh lùng". Còn với chị, yêu và về sống cùng Dũng Taylor có điều gì đặc biệt?

- Thường thì sau những đổ vỡ và thất vọng người ta cũng thường là mất niềm tin, khó khăn, nghi ngờ, nhạy cảm. Phương cũng đã có những lúc cảm thấy thật không công bằng cho "người ta" nhưng đúng đã là định mệnh thì mình khó có thể cãi lại số phận, cũng may là "người ta "đã làm được nhiều điều đặc biệt và thú vị cho đời sống của một người phụ nữ và 4 đứa trẻ.

Bằng Kiều, Thu Phương, Dũng Taylor, âm nhạc, cuộc sống
Hai con của Thu Phương với Dũng Taylor.

Mới đây tôi có đọc thông tin nói rằng ông xã của chị mua xe sang tặng cho vợ ngày Valentine. Có vẻ như Dũng Taylor là người đàn ông lãng mạn và ga lăng? Hành động hay việc làm nào nữa trong cuộc sống gia đình của "ông xã" khiến chị bất ngờ?

- Phương thấy mình "thiệt thòi" và hơi "dở" vì vô tình cuộc sống của mình đã trải qua quá nhiều thăng trầm hỉ, nộ, ái, ố. Hầu như chưa có gì mà Phương chưa trải qua nên "ngất xỉu choáng ngợp" không phải dễ dàng. Đến tuổi này rồi Phương thấy trân trọng hơn những gì mình đang có và thấy những "ngạc nhiên" mỗi ngày mà "người ta" mang đến cho mình như là để bổ trợ cho yếu tố "đẹp dần lên trong mắt nhau" hay là "hôm nay thấy yêu hơn hôm qua nhưng chắc chắn sẽ ít hơn ngày mai" ấy mà. Nhưng không phủ nhận "người ta" đã rất công phu và nỗ lực hay hơn mỗi ngày bằng mọi cách.

Tôi và Dũng Taylor có những hẹn hò của người đang yêu

Dũng Taylor là người thông minh và sống độ lượng đúng lúc nữa chứ? Bởi cách hành xử của anh ấy khi bị một người ngoại quốc có hành động "kỳ thị chủng tộc" trên máy bay gây xôn xao cộng đồng mạng khiến tôi có suy nghĩ như vậy?

- Có thể nói anh Dũng là một người thích làm việc nên không bao giờ ngồi yên, một người có kiến thức hiểu biết, đặc biệt nắm bắt rất nhiều thông tin, tin tức mỗi ngày nên không bao giờ im lặng bỏ qua khi thấy bất bình. Nếu bạn là một người cầu tiến, thích học hỏi thích tranh luận  thì đây cũng có thể là một nhân vật nên kết bạn, Phương nghĩ rằng mình ở bên cạnh một người TỐT cũng giống như mình đang được đọc một quyển sách hay.

Bằng Kiều, Thu Phương, Dũng Taylor, âm nhạc, cuộc sống
Dũng Taylor bên con.

Chị và Dũng Taylor đã đến với nhau, có với nhau 2 mặt con nhưng một đám cưới chính thức thì vẫn còn bỏ ngỏ. Vì sao thế? Chị có tin sự tỉnh táo sẽ giúp chị không bị vướng phải tình cảm ngoài luồng hay giữ được người đàn ông của mình mãi mãi?

- Hiện giờ Phương thấy mối quan hệ này tương đối ổn, chúng tôi có chung những bổn phận trách nhiệm trong gia đình là vĩnh viễn, có mối quan hệ cộng sinh hơi không bình thường trong công việc và có những hẹn hò của những người đang yêu nhau. Chúng tôi tách biệt công và tư để hạnh phúc gia đình và cảm xúc yêu đương không bị ảnh hưởng bởi những tầm thường của cơm áo gạo tiền hay những bon chen đố kỵ làm mình bi quan tiêu cực. Quan trọng hơn cả là chúng tôi vẫn không ngừng hoàn thiện bản thân và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày. Còn chuyện lớn hơn nữa thì chắc để tùy vào ý Trời.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang