3 chàng ca sĩ ‘của hiếm’ của âm nhạc Việt Nam

author 18:55 23/02/2015

(VietQ.vn) - Sơn Tùng M-TP, Hoài Lâm, Bùi Anh Tuấn là ba chàng ca sĩ Vpop 'khủng' của âm nhạc Việt Nam. Tuy mới bước chân vào giới showbiz k lâu nhưng họ nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của công chúng.

Như một hiện tượng âm nhạc Việt Nam, Sơn Tùng M-TP, Hoài Lâm, Bùi Anh Tuấn là 3 chàng ca sĩ Vpop nổi đình đám nhất năm 2014 vừa qua. Ngoài giọng hát đẹp, ngoại hình điển trai cũng là một nhân tố giúp họ ngày càng tỏa sáng.

Sơn Tùng M-TP

Trước khi lấn sân ca hát chuyên nghiệp, Sơn Tùng MTP từng là một trong những cái tên ít người biết tới trong giới underground. Nhưng chỉ khi được Huy Tuấn nâng đỡ và giới thiệu anh tại 2 chương trình Bài hát yêu thích, Việt Nam Idol,… Sơn Tùng mới thực sự nổi lên như một hiện tượng mới của làng nhạc Việt.

Sơn Tùng đốn tim fan nữ bằng ngoại hình điển trai, gu thời trang cá tính cùng khả năng cảm thụ và sáng tác nhạc khá tốt. Ngay cả phong cách biểu diễn có một không hai của chàng trai sinh năm 1994 đến từ Thái Bình cũng khiến người xem không khỏi ấn tượng.

Hàng loạt ca khúc của Sơn Tùng đều được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt và lần lượt lập các kỷ lục “khủng” trên các trang nhạc trực tuyến. Trong đó ca khúc Em của ngày hôm qua được xem là cú bùng nổ, khiến Sơn Tùng vụt sáng thành một hiện tượng âm nhạc của Vpop.

Chàng ca sĩ Vpop 'không phải dạng vừa đâu'

Chàng ca sĩ Vpop 'không phải dạng vừa đâu'

Hiện Em của ngày hôm qua đã đạt gần 200 triệu lượt nghe trên một trang nhạc mạng uy tín và hầu như đi tới đâu cũng có thể nghe được ca khúc này. Đầu năm 2015, Sơn Tùng lại gây “sốt” Vpop với ba ca khúc Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu và Thái Bình mồ hôi rơi.

Hiện tại Sơn Tùng đang tham gia sân chơi The Remix và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Trước tài năng của Sơn Tùng, giám khảo Lưu Thiên Hương đã phải thốt lên rằng: “Sơn Tùng là “của hiếm” của âm nhạc Việt Nam”.

Hoài Lâm

So với “cơn sốt” Sơn Tùng, Hoài Lâm cũng nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả nhờ vào sự hỗ trợ hết mình từ cha nuôi Hoài Linh. Trước khi được đông đảo khán giả biết đến tại cuộc thi Gương mặt thân quen, Hoài Lâm cũng từng được biết đến với danh nghĩa học trò Mr. Đàm, cũng như được cựu HLV The Voice ưu ái, nâng đỡ không thua kém các học trò trong công ty.

Năm 2014, Hoài Lâm dự thi Gương mặt thân quen và đây chính là mốc thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của anh. Với những màn hóa thân xuất thần, Hoài Lâm lần lượt chinh phục ban giảm khảo và khán giả truyền hình trong từng đêm diễn.

Nam ca sĩ Vpop nhiều lần khiến khán giả bất ngờ trong Gương mặt thân quen

Nam ca sĩ Vpop nhiều lần khiến khán giả bất ngờ trong Gương mặt thân quen

Anh nhanh chóng trở thành một “hiện tượng âm nhạc” và lượng fan tăng theo “cấp số nhân. Về giọng hát, Lâm sở hữu chất giọng khỏe khoắn và có âm vực rộng, đặc biệt sáng ở những quãng cao.

Tuy hoạt động ca hát không lâu, nhưng Hoài Lâm cũng đã vinh dự có tên trong danh sách đề cử Gương mặt phát hiện của giải thưởng Làn sóng xanh 2014. Anh cũng ấp ủ giấc mơ trở thành người nghệ sỹ đa năng khi thử sức sáng tác nhạc và đóng cùng Hoài Linh trong một số tiểu phẩm hài cũng như phim truyền hình gần đây.

Bùi Anh Tuấn 

Bùi Anh Tuấn được xem là một “hiện tượng” của cuộc thi Giọng hát Việt 2012. Ngay từ đêm thi Giấu mặt, anh đã khiến cho các giám khảo cũng như khán giả truyền hình phải “bấn loạn” vì sở hữu vẻ đẹp thư sinh và chất giọng nam cao đẹp hiếm có.

Trên sân khấu, Bùi Anh Tuấn được đánh giá có khả năng hát live tốt và những nốt pha rất cao đối với một giọng nam cũng không làm khó được anh. Nhiều người khi nghe Bùi Anh Tuấn hát thường liên tưởng đến giọng nam cao gạo cội của Việt Nam là ca sĩ Bằng Kiều.

Bùi Anh Tuấn là ca sĩ Vpop với giọng hát hiếm cùng ngoại hình sáng sủa

Bùi Anh Tuấn là ca sĩ Vpop với giọng hát hiếm cùng ngoại hình sáng sủa

Nhiều ca khúc của anh khiến người nghe phải nổi da gà ở những đoạn cao trào như Phố không mùa, Nơi tình yêu kết thúc, Mơ hồ… Mặc dù ca từ, giai điệu luôn gần gũi, hợp gu với giới trẻ nhưng kỹ năng xử lý bài hát và cảm xúc của anh vẫn được đánh giá cao. 

Thực tế trên thị trường âm nhạc hiện nay không có nhiều giọng nam cao sáng và đẹp như Bùi Anh Tuấn. Với giọng hát hiếm có cùng ngoại hình sáng sủa, Bùi Anh Tuấn hoàn toàn có thể tỏa sáng ở thị trường nhạc Việt và có khả năng tiếp bước được những thành công của những đàn anh nổi tiếng đi trước. 

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang