Ngư dân câu được cá sủ vàng nửa tỷ, xã cử công an đến bảo vệ

author 14:52 25/11/2015

(VietQ.vn) - Một ngư dân ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa câu được con cá sủ vàng quý hiếm. Hiện đã có người trả 550 triệu đồng nhưng ngư dân này chưa bán.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, ngư dân Nguyễn Minh Nhật ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa câu được con cá sủ vàng quý hiếm ở Cầu Gianh. Con cá sủ vàng do anh Nhật câu được có trọng lượng gần 3kg, dài khoảng 50cm, vảy vàng, đuôi vàng, miệng hồng đỏ.

Ngư dân Nguyễn Minh Nhật và con cá sủ vàng quý hiếm mới câu được

Ngư dân Nguyễn Minh Nhật và con cá sủ vàng quý hiếm mới câu được

Anh Nguyễn Minh Nhật, người câu được con cá sủ vàng trên cho biết, sáng ngày 24/11, trong khi đi câu cá tại Cầu Gianh, anh vô tình câu được con cá sủ vàng. Con cá sủ vây vàng quý hiếm đã gây chú ý với nhiều người dân địa phương nên từ sáng qua đến hôm nay, rất nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô về để được xem tận mắt.

Nhiều người sành sỏi định giá con cá này ít nhất cũng phải bán được vài trăm triệu đồng. Kể từ lúc biết tin anh Nhật câu được ‘lộc trời cho’, đã có rất nhiều thương lái đến hỏi mua con cá quý hiếm, có người trả giá tới 550 triệu đồng nhưng gia đình anh Nhật chưa đồng ý bán, báo Vietnamnet đưa tin.

Trong khi đó, trao đổi nhanh với báo chí, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch cho hay, đây là lần đầu tiên một người dân địa phương câu được cá sủ vàng. Do lượng người đổ về xem cá quá đông nên UBND xã đã phải cử lực lượng công an đến đảm bảo an ninh trật tự, tránh trường hợp lộn xộn đáng tiếc xảy ra. Hiện con cá sủ vàng trên đang được gia đình tái thả để bảo vệ.

Rất đông người kéo đến xem và định giá con cá sủ vàng của ngư dân Nguyễn Minh Nhật

Rất đông người kéo đến xem và định giá con cá sủ vàng của ngư dân Nguyễn Minh Nhật

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học. Bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Vì vậy mỗi con bắt được thường có giá trị rất lớn khi được rao bán, những con cá sủ vàng có trọng lượng lớn được bán từ vài trăm triệu đồng đến tiền tỉ.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang