Ca sỹ Anh Thơ tiếp lửa “Một thời để nhớ”

author 06:54 10/07/2013

(VietQ.vn) - Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam và Công ty Dongdoshow thực hiện đêm nhạc “Một thời để nhớ” để tri ân những người không tiếc máu xương cho nền độc lập của dân tộc.

Để có chiến thắng, giành được độc lập cho dân tộc máu bao chiến sỹ, đồng bào những người con ưu tú của dân tộc Việt đã đổ xuống. Trong tiếng kèn xung trận, thôi thúc lòng người ấy, lớp lớp những nghệ sỹ đã lên đường ra chiến trường đem tiếng hát phục vụ kháng chiến. Họ là những chiến sỹ đặc biệt, những người tạo ra sức mạnh ghê gớm từ chính tài năng nghệ thuật của mình, những người mang “tiếng hát át tiếng bom”.

<br>
NSND Quang Thọ

NSND Trung Kiên

Đêm nhạc diễn ra ngày 26/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội là nơi hội ngộ những giọng ca hàng đầu thời chiến tranh, những người “chiến trường đi chẳng tiếc ngày xanh”sẽ hội ngộ những giọng ca vàng còn đang tiếp lửa cho thế hệ ca sỹ trẻ say mê những ca khúc cách mạng như NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSND Quang Thọ, NSƯT Hoàng Chè, NSƯT Dương Minh Đức, NSND Trung Kiên, NSƯT Bích Việt...

“Một thời để nhớ” là đêm nhạc duy nhất hội ngộ gần như đầy đủ những giọng ca vàng thời kháng chiến với những ca khúc hào hùng, sôi sục khí thế tòng quân, quyết chiến thắng giặc xâm lược. NSND Trung Kiên tha thiết, cháy bỏng với Tình ca (Hoàng Việt); NSND Quang Thọ hào sảng với Sông Lô (Văn Cao); NSƯT Bích Việt cất giọng hát trong veo cùng Nổi lửa lên em, Nhạc rừng; NSND Thu Hiền solo Lời người ra đi; NSND Trung Đức với Những ánh sao đêm…

NSND Thu Hiền
NSND Trung Đức

Đêm nhạc còn tái hiện cặp song ca vang bóng một thời, với các ca khúc đã nằm lòng trong mỗi tâm hồn Việt như NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền với Người đi xây hồ kẻ gỗ, Vàm cỏ đông. Bên cạnh những giọng ca vàng, trong chương trình lần đầu tái hợp Nhóm Ngũ lão gồm NSND Quang Thọ, SNƯT Dương Minh Đức, NSƯT Hoàng Chè, NSƯT Quang Huy và NSƯT Thanh Vinh thể hiện ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Anh Thơ sẽ tiếp lửa cho “Một thời để nhớ”

Giử lửa cho những ca khúc mãi là niềm tự hào của dân tộc, giọng ca vàng của dòng nhạc cách mạng hiện nay, ca sỹ trẻ Anh Thơ bằng giọng hát kỹ thuật điêu luyện khẳng định sức sống trường tồn của những ca khúc đi cùng năm tháng Mùa hoa đỏ, Khúc hát sông quê. Anh Thơ hát ca khúc cách mạng bằng tất cả trái tim, sự biết ơn thế hệ đi trước. Dù không sống trong thời khắc máu và hoa nhưng tiếng hát Anh Thơ đủ độ chín để truyền tải cảm xúc của ca khúc cách mạng đến với khán giả hôm nay.

“Một thời để nhớ” là đêm nhạc hội ngộ những giọng ca vàng một thời, ngân vang những ca khúc hào sảng, những bản tình ca mượt mà, tha thiết nhắc nhớ một thời cả nước cùng đánh giặc. Với lối dẫn chuyện của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, đêm nhạc là khúc tráng ca tri ân những đồng đội đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, là nơi những cựu binh, những người trẻ cùng ôn lại truyền thống hào hùng.

Nhã Thu
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang