Ca sỹ Bằng Kiều trải lòng về cuộc đời và sự nghiệp

author 15:25 01/11/2013

Nam ca sĩ Trái tim bên lề đã trải lòng về vấn đề này và nhiều câu hỏi khác của độc giả trong buổi giao lưu trực tuyến trên Zing trước đêm nhạc đêm nhạc "Impression in Vietnam" của anh sẽ diễn ra vào ngày 2/11.

Theo đó, Bằng Kiều cho biết ở bên Mỹ anh rất bận và mỗi tuần đều biểu diễn ở các tiểu bang khác nhau cũng như nước ngoài. Nhưng vì sự yêu mến của khán giả trong nước nên Bằng Kiều vẫn cố gắng sắp xếp để về biểu diễn mỗi năm.

Bằng Kiều cho biết anh cảm thấy hạnh phúc khi được khán giả ủng hộ. Đặc biệt là khi đứng ở trên quê hương và được khán giả yêu mến. Đó là một niềm hạnh phúc lớn lao mà bất cứ người nghệ sĩ Việt Nam nào cũng mong muốn.

“Đối với Bằng Kiều thì Hà Nội lúc nào cũng vẫn giữ một hình ảnh như vậy - thâm trầm, sâu lắng, giản dị. Có khác chăng là bây giờ đông người và mở rộng hơn 10 năm trước. Nhưng những yếu tố đặc trưng của Hà Nội thì không có gì thay đổi. Một người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội thì khi đi xa nỗi nhớ ấy day dứt vô cùng. Nên khi Bằng Kiều hát những bài hát về Hà Nội đều có những cảm xúc rất đặc biệt. Chắc chắn trong tương lai Bằng Kiều sẽ làm một album về Hà Nội.” – anh Bầu tiết lộ.

Trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho liveshow sau sự cố đổ vỡ gia đình nên khán giả, truyền thông và các fans hâm mộ rất quan tâm đến cuộc sống cá nhân hiện tại của Bằng Kiều.

Độc giả băn khoăn những người hát tình ca hay và ngọt đều là những người đào hoa và trải qua nhiều thăng trầm trong tình cảm. Nhưng Bằng Kiều cho biết anh nghĩ cũng không hẳn như vậy bởi vì vẫn có nhiều người hát hay mà không đào hoa. Ngược lại cũng có người hát không hay vẫn đào hoa. “Ai cũng muốn mình có một cuộc sống an bình, nhưng nghệ sĩ thường nhạy cảm nên thường "thăng trầm". Tôi chỉ nhận mình là người "thăng trầm" thôi, chứ không đào hoa” – Bằng Kiều chia sẻ.

Trải qua những biến cố trong cuộc sống hôn nhân, Bằng Kiều dường như càng hay và da diết hơn khi hát những bản tình ca đau khổ. Anh cho rằng cũng là một điều "may mắn" khi được trải qua những thăng trầm, vui buồn, hạnh phúc, đau khổ trong cuộc sống nên mới có thể dễ đồng cảm và truyền tải nội dung cũng như tình cảm của bài hát đến khán giả dễ dàng hơn.

Ví dụ như khi thể hiện một bản hit rất nổi tiếng của mình đó là Trái tim bên lề, Bằng Kiều cho biết lúc anh hát bài hát này tâm trạng rất vui nhưng không biết tại sao đến khi phát hành ra thì nghe nó lại đau khổ thế. Tuy nhiên Bằng Kiều cũng thấy mình may mắn khi được khán giả đồng cảm với bài hát.

Nhiều fans hâm mộ cũng đã bày tỏ băn khoăn dường như vẫn là những bài hát đấy nhưng so với khi họ nghe chúng cách đây chục năm thì bây giờ Bằng Kiều hát không hay và cảm xúc bằng. Đối với Bằng Kiều thì “Dù là ngày xưa hay bây giờ thì cũng rất quý, có nhiều khán giả lại nói Bằng Kiều bây giờ hát hay hơn”.

Vốn nổi tiếng với giọng hát cao vút nhiều lần khiến khán giả phải ‘nổi da gà’, một số fans hâm mộ đã không khỏi thắc mắc Bằng Kiều giữ giọng thế nào khi anh nghiện cả thuốc lá và thuốc lào.

Thậm chí một số người còn mạnh dạn đưa ra câu hỏi: “Nếu phải lựa chọn giữa bỏ thuốc lào và bỏ hát, anh sẽ lựa chọn thế nào?” và Bằng Kiều đã không ngần ngại trả lời: “Hát là nghề nghiệp. Thuốc lào là thú vui. Hai lĩnh vực này không liên quan nên Bằng Kiều sẽ không bỏ”.

Thậm chí anh còn hóm hỉnh: “Có nhiều khán giả yêu mến Bằng Kiều đã nói thuốc lào là thương hiệu của Bằng Kiều, nên dù có ảnh hưởng tý chút cũng phải giữ thương hiệu chứ”.

Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng đưa ra lời khuyên cho một số độc giả cũng như fans hâm mộ đang ấp ủ giấc mơ làm ca sĩ. “Nhưng nếu em muốn làm ca sĩ thì đừng hút thuốc lào nhé!” – Bằng Kiều chân thành.

Anh cũng dành nhiều lời khuyên nhiệt tình để tiếp thêm ngọn lửa cho giới trẻ đam mê nghệ thuật. Bản thân Bằng Kiều cho biết anh có thể lên tới nốt Đố và nếu luyện tập thường xuyên cũng có thể lên được cao một chút, nhưng chủ yếu vẫn là chất giọng bẩm sinh.

“Kỹ thuật hát là phải luyện tập lâu dài để nó lúc nào cũng giống như một hành trang khi đi xa. Muốn xử lý bất kỳ kỹ thuật nào, mình phải có kỹ thuật sẵn có, không thể ngày một ngày hai mà có được.

Nếu đi trên con đường âm nhạc thì đầu tiên phải có niềm đam mê cháy bỏng, muốn hát mọi lúc mọi nơi. Sau đó là học hỏi liên tục và luyện tập hàng ngày nhưng điều quan trọng nhất đối với Bằng Kiều vẫn là sự may mắn mà ơn trên đã ban cho” – Bằng Kiều chia sẻ.

Kết thúc buổi giao lưu, Bằng Kiều khẳng định: “Bằng Kiều thấy mình là một người may mắn khi được làm và sống bằng nghề mà mình yêu thích và say mê. Nếu có lựa chọn thì Bằng Kiều vẫn chọn con đường nghệ thuật”.

Lần thứ ba chính thức tái xuất sân khấu Việt, Bằng Kiều sẽ tham gia hai đêm nhạc với chủ đề Impression in Vietnam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 2/11 và Quảng Ninh hôm 5/11.

Để chuẩn bị cho liveshow lần này, Bằng Kiều cho biết anh rất may mắn khi được làm việc với ê-kíp rất chuyên nghiệp và say mê nghề nghiệp. Tất cả những ý tưởng về nghệ thuật, anh và ban tổ chức đã làm việc rất kỹ. Riêng dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc nhẹ, trên dưới 70 người, đã tập luyện ráo riết 2 tháng nay. Bằng Kiều đang rất hưng phấn để gặp gỡ khán giả trong đêm diễn ngày 2/11.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang