Ca sỹ Minh Quân chia sẻ kinh nghiệm du lịch tour

author 14:24 19/06/2013

(VietQ.vn) - Từ những kinh nghiệm của một người đã đi du lịch nhiều nơi, ca sĩ Minh Quân khuyên mọi người rằng, khi đi du lịch theo tour thì nên tìm hiểu trước và chọn công ty du lịch có uy tín để đảm bảo về chất lượng và không có sự cố đáng tiếc gì xảy ra.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

 

 - Ngoại trừ những chuyến đi lưu diễn nước ngoài. Anh có hay đi du lịch và thích đi du lịch nước ngoài không?

Thường thì Quân hay kết hợp đi lưu diễn với du lịch luôn, vừa tiết kiệm thời gian lại đỡ tốn kém nữa. Tuy nhiên, ngoài những lần đi lưu diễn ra thì Quân cũng có đi du lịch riêng và rất thích đi du lịch nước ngoài.

- Lần đi du lịch gần đây nhất là khi nào, ở đâu ?

Lần đi du lịch gần nhất của Quân là cách đây một tuần cùng với gia đình. Nhưng chuyến đi này không xa lắm, chỉ đi du lịch quanh một số nước láng giêngf của chúng ta thôi.

- Quốc gia nào mà anh đã từng đặt chân đến và cảm thấy thích thú?

Quân có may mắn là đã được đi khá nhiều nơi, khám phá được vẻ đẹp thiên nhiên cũng như những nét đẹp về văn hóa của nhiều quốc gia. Trong đó có một thành phố mà Quân thích nhất mà Quân nghĩ rằng nếu nhắc tới địa danh này không chỉ có Quân mà rất nhiều người đều sẽ yêu thích và chọn làm điểm đến đầu tiên khi đi du lịch, đó chính là Bangkok – Thái Lan.

- Khi đi du lịch. Anh thường đi theo tour hay anh tự đi?

Quân thường tự đi vì như thế Quân có thể tự mình tìm hiểu và khám phá những nét đẹp văn hóa, con người, cảnh quan thiên nhiên theo sở thích một cách thoải mái mà không bị bó buộc về thời gian của một đơn vị hay công ty tổ chức nào cả.

 

 

- Từ khi bắt đầu đi du lịch nước ngoài tới nay anh đã từng đi du lịch theo tour chưa? Anh có cảm nhận gì khi du lịch theo tour như vậy?

Có chứ, Quân đã từng đi du lịch theo tour rồi. Đó là lần đầu tiên Quân đặt chân đến đất nước Thái Lan. Được cái đi theo tour thì tất cả đều trọn gói rồi sẽ giảm được nhiều chi phí phát sinh hơn là mình tự đi du lịch. Từ ăn uống, đi lại, ngủ nghỉ hay tham quan tại các địa danh đều có công ty du lịch lo cho cả nhưng phải đi theo nhóm nhiều người, phải cố định ngày giờ để tập trung đi nên không được tự do và thoải mái cho lắm.

Ví dụ như mình đi du lịch theo tour của họ thì sẽ được đưa đến thăm quan trại rắn, trung tâm chế xuất mật ong, trung tâm chế xuất kim loại, đá quý… mà những nơi đó thì Quân lại không thích tới lắm. Rồi chuyện mua sắm cũng không được thoải mái và tự do về thời gian nên hơi bất tiện.

- Mới đây có một công tu du lịch ở Việt Nam đã bỏ khách đi tour tại Thái Lan gây xôn xao dư luận. Anh có nghe nói tới sự việc này?

Quân cũng có đọc báo và biết tới sự việc đáng tiếc này.

- Theo anh đây là sự cố ngoài ý muốn hay đây là một hình thức lừa đảo nhằm lấy tiền của khách?

Quân thì Quân không nhận định hay đánh giá gì về sự việc này cả. Mình không phải là người trong cuộc làm sao mình biết họ có lừa đảo hay không mà nói được. Tất cả sẽ có những nhà chức trách có thẩm quyền trả lời. Nhưng họ bỏ lại khách của mình ở nước ngoài là không được rồi.

-Anh có cho rằng những công ty du lịch làm ăn tắc trách như thế này có rất nhiều?

Quân nghĩ là không có nhiều đâu, rất ít thôi. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty du lịch, họ làm ăn đã lâu năm và rất có uy tín chứ không có kiểu làm ăn tắc trách hay muốn cướp giật tiền của khách thông qua hình thức lừa đảo hay bỏ rơi khách đâu.

 

- Là người có kinh nghiệm đi biểu diễn ở nước ngoài và có kinh nghiệm khi đi du lịch rất nhiều nước. Anh có lời khuyên gì dành cho mọi người khi đi du lịch, đặc biệt là những người đi du lịch theo tour không?

Quân nghĩ rằng với những chuyến du lịch tour thì các bạn nên tìm hiểu trước về các công ty du lịch uy tín để đảm bảo về chất lượng và sẽ không có sự cố xảy ra. Hơn nữa, cũng nên tìm hiểu các địa điểm du lịch mà các công ty du lịch đưa ra để lựa chọn tour phù hợp nhất với mình. Bởi các công ty du lịch đều có nhiều tour khác nhau, điểm đến khác nhau để cho khách hàng có thể lựa chọn một cách thoải mái.

Nhưng đi tour có lẽ hợp với người mới đi du lịch lần đầu và những người lớn tuổi hơn vì như vậy sẽ không lo bị lạc ở nơi đất khách quê người. Còn những bạn trẻ, những người đã đi du lịch nhiều rồi thì Quân nghĩ tốt nhất nên tự đi vì có thể chủ động được mọi thứ và có được sự thoải mái trong chuyến du lịch của mình. Nếu các bạn sợ rằng vốn tiếng Anh của mình chưa đủ để tự đi du lịch thì cũng không nên quá lo lắng, vì sang đó các bạn có thể thuê người hướng dẫn viên tại khách sạn đưa bạn đi, hoặc bạn có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để hỏi chắc chắn những người dân bản xứ sẽ hiểu và giúp đỡ cho mình.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Nhã Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang