Ca sỹ Thu Minh bật khóc khi thấy gấu bị hút mật

author 10:30 03/07/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, vợ chồng ca sỹ Thu Minh đã lên thăm Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam cuả Tổ chức Động vật Châu Á và lên tiếng góp phần bảo vệ gấu khỏi nạn nuôi nhốt gấu trang trại để lấy mật.

Ca sỹ Thu Minh là một diva nổi tiếng yêu động vật, và chị sẵn sàng lên tiếng bảo vệ động vật hoang dã. Thu Minh rất tích cực trong các chiến dịch bảo vệ tê giác, bảo vệ vật nuôi trong nhà, và gần đây nhất nữ diva cùng chồng đã đến thăm Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam của Tổ chức Động vật Châu Á.

Ca sỹ Thu Minh lấy thức ăn cho gấu

Vợ chồng ca sỹ Thu Minh đã đi thẳng từ sân bay Nội Bài lên Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam ở Vườn quốc gia Tam Đảo, hiện là mái nhà của 111 cá thể gấu ngựa và gấu chó. Đây là hai loài gấu quý hiếm của Việt Nam và đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng khỏi tự nhiên, bởi theo ước tính của các nhà khoa học, chỉ còn vài trăm cá thể gấu còn sống sót trong tự nhiên ở nước ta.Thế nhưng có một điều đáng buồn là hơn 2.400 con gấu lại đang bị hành hạ và giam cầm trong các trại nuôi gấu để trích hút mật. Mật gấu được sử dụng trong y học cổ truyền để chữa trị một số bệnh như sưng, bầm tím; thế nhưng y học hiện đại và các thảo dược hoàn toàn có thể thay thế mật gấu trong việc chữa trị và có tác dụng tương đương.

Khi nhìn bức ảnh tư liệu gấu bị trích hút mật công khai trước sự chứng kiến của nhiều người, Thu Minh đã bật khóc. Chị chia sẻ: "Nếu chúng ta có thể dửng dưng trước những hành động hành hạ những chú gấu sống từng ngày trong đau đớn, vậy trái tim yêu thương, rung cảm và tình nhân ái giữa chính người với người sẽ đi về đâu?"

Vợ chồng ca sỹ Thu Minh thăm gấu

Tổ chức Động vật Châu Á đã mời vợ chồng ca sỹ Thu Minh trở thành những người chăm sóc gấu trong một ngày. Vợ chồng chị đã vào trong khu bán tự nhiên vui chơi của gấu sắp xếp thức ăn cho bữa chiều của gấu. Nữ ca sỹ đã rải thức ăn lên những chỗ cao, các góc khuất trong khu vườn gấu, để kích thích những chú gấu phải vận động để tìm kiếm thức ăn, qua đó vận động cơ thể và phục hồi được bản năng tìm kiếm mồi.

Ngắm nhìn những chú gấu vui đùa tung tăng như những đứa trẻ, Thu Minh đã rất xúc động. Vợ chồng chị mong muốn sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ những chú gấu và các hoạt động cứu hộ gấu của Trung tâm. Chị cũng muốn cùng chung tay truyền tải thông điệp: "Gấu sinh ra không phải để sống trong cuộc đời chuồng cũi, bị chọc kim tiêm vào bụng hút mật."

Thùy Trinh

Ảnh: Tổ chức Động vật Châu Á cung cấp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang