Các tập đoàn quốc phòng Nga trưng bày hơn 1.000 vũ khí tối tân

author 06:34 11/09/2016

(VietQ.vn) - Các tập đoàn quốc phòng của Nga trưng bày hơn 1.000 loại vũ khí, khí tài hiện đại, thu hút các đoàn đại biểu từ hơn 80 nước tham dự.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn lời Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga cho hay, phái đoàn Việt Nam sau khi tham dự Diễn đàn "Quân đội 2016" (Army 2016), có thể sẽ đưa ra khuyến nghị tới Đảng và Nhà nước Việt Nam việc mua các loại vũ khí mới của Nga.

Xe tăng T-90 tại triển lãm Quân đội 2016 

"Trong triển lãm "Quân đội-2016" có sự tham gia của phái đoàn Việt Nam. Sau khi đến thăm triển lãm, dự các buổi thuyết trình tổ chức cho đoàn, có thể mong đợi những đề xuất mới cho chính phủ Việt Nam về mua các vũ khí mới của Nga", ông Đại sứ Lại Ngọc Đoàn cho biết.

"Chúng tôi biết rõ vũ khí của Nga từ thời Liên Xô. Chính vũ khí của Liên Xô đã giúp Việt Nam đánh đuổi những kẻ xâm lược, kể cả Pháp và Mỹ", ông Lại Ngọc Đoàn nói.

Dễ mất mạng nếu lạm dụng thực phẩm chức năng giảm cân(VietQ.vn) - Việc lạm dụng thực phẩm chức năng giảm cân có thể gây ra đột quỵ, động kinh và tử vong.

Hơn 1000 vũ khí hiện đại được trưng bày

Trong buổi triển lãm Nga trình làng hàng loạt "đỉnh cao" trong công nghiệp quốc phòng của mình. Tổ hợp chế tạo máy kéo Nga đã lần đầu tiên giới thiệu một loạt trang bị quân sự mới, trong đó có các phương tiện chiến đấu dành cho lực lượng đổ bộ đường không như xe bọc thép chở quân BT-3F, xe chiến đấu bộ binh Dragoon (phiên bản mới của BMP-3) và pháo chống tăng tự hành Sprut-SDM-1.

Công ty trực thăng Nga dự kiến ra mắt mẫu trực thăng đa năng dòng Mil Mi-38 mới nhất, trực thăng Mi-8AMTSH phiên bản hoạt động tại Bắc cực và một máy bay chiến đấu có thể đỗ và cất cánh như trực thăng.

Trực thăng Mi-8AMTSH 

Nhà sản xuất hệ thống tên lửa Almaz-Antey năm nay sẽ tập trung nghiên cứu các tính năng kỹ thuật nâng cấp hệ thống tên lửa phòng thủ phòng không Antey-2500 cũng như tên lửa hành trình Kalibr – một trong những loại vũ khí chiến lược sử dụng trong cuộc chiến chống tổ chức khủng bố IS tại Syria.

Công ty quân sự VPK LLC giới thiệu xe tăng hạng nặng Tigr được trang bị module chiến đấu với nòng súng tự động 30 mm.

Tập đoàn sản xuất vũ khí Uralvagonzavod sẽ cho ra mắt hơn 50 loại phương tiện tác chiến, bao gồm các xe tăng T-90MS.

Xe tăng T-72B3 

Trong khi đó Viện nghiên cứu trung ương Burevestnik, trực thuộc công ty UralVagonZavod cũng giới thiệu lựu pháo tự hành Phlox 120mm có tầm bắn từ 100 đến 10.000m.

Tổng công ty chế tạo máy OPK trưng bày hơn 100 mẫu sản phẩm điện tử quân sự tại triển lãm "Army-2016". Giới thiệu lần đầu các hệ thống thông tin liên lạc và điều khiển trang bị cho tàu nổi và tàu ngầm của Hải quân. Hệ thống quản lý tối tân của Armata cũng sẽ ra mắt tại Army-2016.

Triển lãm cũng xuất hiện mẫu xe tăng chiến đấu nổi danh Armata T14 và xe vận tải Bumerang của Nga được ra mắt lần đầu tiên tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moskva tháng 5 vừa qua.

Xe tăng chiến đấu T14 

Một trong những dòng vũ khí được mong đợi nhất là hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M. Hiện nay, ngoài Nga vẫn chưa có quốc gia nào có hệ thống tên lửa tân tiến trên. Hệ thống Iskander-M vừa có thể đánh trúng các mục tiêu cỡ vừa và lớn ở khoảng cách lên tới 500 km, vừa phá hủy được tên lửa và hệ thống phóng cũng như máy bay, súng phóng tên lửa tầm xa, trung tâm liên lạc và trụ sở chỉ huy của quân địch.

Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M 

Army 2016 diễn ra ở Trung tâm hội nghị triển lãm tại công viên Patriot (ngoại ô Moscow) từ 6 - 11.9. Tại đây các tập đoàn quốc phòng của Nga trưng bày hơn 1.000 loại vũ khí, khí tài hiện đại, thu hút các đoàn đại biểu từ hơn 80 nước tham dự.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:vũ khí, việt nam

tin liên quan

video hot

Về đầu trang