Cả tỉnh Điện Biên chỉ có 140 người dễ phát sinh tệ nạn mại dâm

author 06:55 04/12/2015

(VietQ.vn) - Mại dâm thì ít nhưng số người nhiễm HIV tận những 7.658 người, trong đó còn sống quản lý được 3.446 người

Vừa qua, đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm do Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm - thành viên Ủy ban Quốc gia làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (BCĐ) tỉnh Điện Biên.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Điện Biên là một trong 13 tỉnh, thành phố trọng điểm của cả nước về tệ nạn ma túy, số người nghiện ma túy lớn. Tính đến tháng 11/2015, toàn tỉnh có gần 10.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Tình hình mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy diễn biến phức tạp, tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, đặc biệt là các điểm, tụ điểm ma túy trên dọc tuyến biên giới chưa được triệt phá triệt để.

ma túy ở điện biên

Lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên cùng người dân phá nhổ cây thuốc phiện

Điện Biên cũng là tỉnh trọng điểm về dịch HIV/AIDS, tính đến ngày 31/10/2015, lũy tích các trường hợp nhiễm HIV là 7.658, trong đó còn sống quản lý được 3.446 người, trong năm 2015, phát hiện 282 trường hợp nhiễm HIV mới, trên 350 cơ sở kinh doanh dịch vụ và 140 người dễ phát sinh tệ nạn mại dâm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các Sở, ngành cũng đã trao đổi với Đoàn công tác về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện công tác phòng, chống AIDS, phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; đồng thời cũng chỉ ra những giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác này trong thời gian tới, đặc biệt, tập trung vào công tác cai nghiện ma túy, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, phát hiện và can thiệp sớm những trường hợp mới phát hiện nhiễm HIV/AIDS.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đề nghị tỉnh Điện Biên cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS với nhiều nội dung và hình thức phù hợp, tập trung tuyên truyền tại cộng đồng, những đối tượng có nguy cơ cao, lấy từng gia đình là đối tượng truyền thông trực tiếp, vào từng ngõ, gõ từng nhà, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành đoàn thể, tài liệu tuyên truyền nên đa dạng, nên có tài liệu tuyên truyền bằng tiếng dân tộc. Thành lập các Đội công tác xã hội tình nguyện, Câu lạc bộ để tiếp cận, tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ đối tượng có cuộc sống ổn định, hòa nhập cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra địa bàn, xử lý vi phạm. Đề nghị tỉnh bố trí ngân sách hợp lý đảm bảo cho công tác phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh; các bộ, ngành ở Trung ương bố trí kinh phí trong Chương trình mục tiêu cho những tỉnh trọng điểm như Điện Biên.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang