Cá tra dầu khổng lồ dài hơn 2m, nặng 230 kg sa lưới ngư dân

authorĐỗ Thu Thoan 16:03 15/12/2016

(VietQ.vn) - Một con cá tra dầu “khủng” nặng 230 kg đã sa vào lưới ngư dân và có thương lái tới cân mua.

Theo thông tin từ Thanh niên, sáng 15.12, một nhà hàng ở TP.Long Xuyên (An Giang) đã cân mua từ thương lái một con cá tra dầu khổng lồ, chiều dài từ đầu đến đuôi hơn 2 m, đầu cá to như cái thúng, còn đuôi cá to hơn cả cái quạt.

Thương lái cho biết đây là con cá được ngư dân thả lưới bắt trên sông Mê Kông. Con cá quá to, nặng 230 kg, nên cả chục thanh niên khỏe mạnh xúm lại mới khiên nổi cá.
 

Cá tra dầu nặng hơn 200kg sa vào lưới ngư dân - Ảnh: Thanh niên

Thịt cá tra dầu khổng lồ khá dai nên các nhân viên nhà hàng phải tốn sức mới xẻ được cá. Khi hỏi giá cá, nhân viên quản lý nhà hàng không tiết lộ giá mua, nhưng cho biết sẽ cân bán cho thực khách khoảng hơn 1,2 triệu đồng/kg.

Trước đó, trong tháng 9, một lái cá ở TP.Long Xuyên cũng đã mua con cá tra dầu khổng lồ nặng trên 200 kg. Mới đây, trong tháng 12, một nhà hàng ở TP.Long Xuyên cũng đã mua con cá tra dầu nặng trên 100 kg, xẻ thịt bán cho thực khách với giá 1 triệu đồng/kg.

 Xẻ thịt cá tra khổng lồ - Ảnh: Thanh niên

VOV cũng cho biết, trước đây vào sáng 21/9, người dân lưu thông qua ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên, An Giang khi đi ngang qua nhà bà V. chuyên mua bán cá sông đã sững sờ khi thấy 4 người thanh niên khiêng con cá to như chiếc xuồng từ sông Long Xuyên lên bờ.

Con cá trước đó được xỏ qua mang bằng các dây thừng to và đuôi cá cũng bị buộc dây câu thúc lại đề phòng trên đường vận chuyển cá quậy thoát ra sông. Vì thế, cá mới đưa lên bờ chết do kiệt sức nên dây buộc cá vẫn chưa tháo ra. Nhìn con cá to nhiều người lè lưỡi bình luận “nhìn con cá to mà nổi gai ốc”, "nào tới giờ mới thấy cá to dường ấy, thịt nó cứng hơn thịt trâu bò", "nó to như chiếc xuồng mà bắt được cũng hay thật"…

Trước đó, ở Long Xuyên cũng xuất hiện một con cá tra khủng - Ảnh: VOV 

Ngay sau đó, có người tới cân cá và cánh cửa cổng đóng sập lại không cho người hiếu kỳ xem nữa…Những người đến sau chắc lưỡi tiếc rẻ do không xem được cá "khủng".

Cá tra dầu rất nổi tiếng trên sông Mekong, trước đây chúng cũng xuất hiện nhiều trên sông Cửu Long nhưng những năm gần đây cá này hiếm dần.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang