Cá trắm đen ‘khủng’ hơn 60kg sa lưới ngư dân trên hồ Thác Bà, đại gia xuống tiền ngay

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 06/06/2018

(VietQ.vn) - Một con cá trắm đen nặng tới 60,6kg đã mắc lưới ngư dân trên hồ Thác Bà, Yên Bái. Ngay sau đó, con cá đã được bán cho một chủ nhà hàng tại Hà Nội với giá 18 triệu đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Trí thức trẻ, con cá vừa được các ngư dân chuyên nghiệp ở hồ Thác Bà bắt được là cá trắm đen nặng tới 60,6kg, là một trong những con cá trắm to nhất từng được đánh bắt ở hồ này.

Hình ảnh con cá sau đó được một người dùng chia sẻ lên mạng xã hội và lập tức gây chú ý, nhận về hàng nghìn like từ cư dân mạng chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo một số thông tin, con cá khổng lồ sau đó được bán lại cho một chủ nhà hàng ở Hà Nội với giá 18 triệu đồng.

ca-tram-den-khung-hon-60kg-sa-luoi-ngu-dan-tren-ho-thac-ba-dai-gia-xuong-tien-ngay

Con cá quý hiếm này đã được bán cho một chủ nhà hàng tại Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, trước đó, vào hồi tháng 4 vừa qua, một con cá trắm đen nặng 61kg, dài 1,5m cũng được ngư dân đánh bắt trên hồ Thác Bà. Sau đó, con cá đã được một nhà hàng ở Hà Nội mua ngay.

Hồ Thác Bà thuộc hai huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19.050 ha, dài 80 km, là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Ở hồ Thác Bà, người dân vẫn thường bắt được nhiều loại cá trắm đen nặng từ 15-20kg.

ca-tram-den-khung-hon-60kg-sa-luoi-ngu-dan-tren-ho-thac-ba-dai-gia-xuong-tien-ngay
 
ca-tram-den-khung-hon-60kg-sa-luoi-ngu-dan-tren-ho-thac-ba-dai-gia-xuong-tien-ngay

Con cá trắm đen nặng tới 60,6kg. Ảnh: An Hoàng

Theo báo Vietnamnet, được biết, cá trắm đen có tên khoa học Mylopharyngodo piceus richardson. Đây là một loài cá thuộc họ Cá chép, khi trưởng thành, cá trắm đen có thể có chiều dài lên đến 1m và nặng tới vài chục kg.

Cá trắm đen sống ở tầng nước sâu hơn, gần bùn hơn. Thịt trắm đen chắc, thơm ngon. Theo quan điểm của người tiêu dùng, cá trắm đen quý hơn cá trắm trắng. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức.

Hậu Giang: Bắt được cá rô vàng óng, anh nông dân chỉ để nuôi chứ không bán(VietQ.vn) - Trong lúc thăm lưới thả trong mương nước vườn nhà, anh nông dân miền Tây đã phát hiện và bắt được một con cá rô đồng to, vàng óng ánh rất đẹp, nặng hơn 100 gram.

Trên thị trường, cá trắm đen không phải là quá hiếm. Song, để tìm mua được cá trắm đen ngon, có trọng lượng lớn thì không hề dễ. Mỗi lần có thông tin cá trắm đen được đánh bắt hay mua bán đều gây xôn xao thị trường.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang