Cá tụng vàng 1 triệu đồng/kg 'soán ngôi' sủ vàng có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 09:15 13/03/2017

(VietQ.vn) - Loại cá tụng vàng có giá gần 1 triệu đồng/kg và dần soán ngôi cá sủ vàng đã khiến nhiều người tò mò về loại cá đắt đỏ này.

Cũng giống như việc bắt được cá sủ vàng có thể đổi đời, theo chia sẻ của nhiều ngư dân, vài năm trở lại đây, cá sủ vàng dần khan hiếm, nhưng ngày nay cũng có một loại cá khác thay thế là tụng vàng. Giá trị kinh tế của nó không ‘một nấc lên trời’ được như cá sủ nhưng cũng không kém nhiều lắm nếu đón trúng một đàn, thông tin trên Vietnamnet cho biết.

 
ca-tung-vang-soan-ngoi-su-vang-co-gi-dac-biet

 Cá tụng vàng có giá trị kinh tế cao. Ảnh: Vietnamnet

Cá tụng vàng không to như cá chim hay cá thu mà trung bình mỗi con cá chỉ nặng khoảng hơn 7 hoa (chưa được 1 lạng). Thân cá có một lớp vảy óng ánh màu vàng.

So với các loại cá khác cá tụng vàng cũng được xếp vào loại thượng hạng, có khi lên đến trên 700 nghìn đồng/kg đối với cá loại I (trên 7 hoa/con). Cá loại II, khoảng dưới 7 hoa/con thường vào khoảng 400-500 nghìn đồng/kg. Thịt cá tụng vàng ăn rất nhạt nhưng bù lại có vị béo ngậy đặc trưng. Điều đặc biệt là loại cá này không bao giờ thấy bán tại thị trường Việt Nam.

Cá tụng vàng bắt đầu xuất hiện từ tháng Giêng khi vào mùa nam nhưng phải độ tháng 3-5 âm lịch mới quần tụ đông về đây. Thuận lợi thì một mùa cá tụng cũng thu được hàng trăm triệu.

Tụng vàng được những đại lý đến thu mua với giá cả tùy vào ngày khan hàng hay nhiều hàng.

Theo Vnxepress, được biết, cá sủ vàng được người đi biển gọi là ‘cục vàng biết bơi’ hay ‘lộc trời của Việt Nam’. Việc bắt được con cá sủ vàng, ngư dân đó sẽ thu khoản lời lên đến hàng trăm triệu.

Tuy nhiên, khi cá sủ dần bị khai thác cạn kiệt thì vài năm trở lại đây cá tụng vàng lại dần thay thế cá sủ vàng bởi loài cá này cũng được đánh giá rất cao.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang