CA Uông Bí cảnh báo nạn trộm cắp tài sản, két sắt rất phức tạp

author 16:13 12/01/2017

(VietQ.vn) - Theo Công an Uông Bí, địa điểm trộm đột nhập thường là các hộ dân cư trong ngõ xóm, hẻo lánh, biệt lập với các hộ liền kề, đi làm cả ngày khóa cửa không có ai ở nhà trông coi tài sản.

Cơ quan chức năng thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) phát đi thông báo, cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố tội phạm trộm cắp tài sản (đột nhập nhà dân phá két sắt) có diễn biến phức tạp, đáng chú ý từ ngày 05/12/2016 đến ngày 02/01/2017 xảy ra 05 vụ, tại hai đại bàn phường Quang Trung và phường Thanh Sơn.

trộm cắp tài sản ở uông bí

Một số đối tượng trong đường dây trộm cắp tài sản tại Uông Bí bị Công an bắt giữ.

Qua các vụ mất trộm tài sản trên xảy ra cho thấy, thời gian các vụ án trộm cắp trên xảy ra chủ yếu vào buổi trưa từ 10 giờ đến 13 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến 18 giờ hoặc tối từ 20 giờ đến 23 giờ.

Địa điểm là các hộ dân cư trong ngõ xóm, hẻo lánh, xa hoặc biệt lập với các hộ liền kề, đi làm cả ngày khóa cửa không có ai ở nhà trông coi tài sản.

Đối tượng khi gây án thường không để lại dấu vết truy nguyên (dấu vết đường vân, dấu vết cắt phá song cửa, phá két sắt) và thường có từ 2 đến 3 tên, nhiều khả năng đối tượng hoạt động lưu động.

Về phương thức thủ đoạn: Đối tượng có thể đã có thời gian tìm hiểu địa hình từ trước, khi phát hiện chủ nhà đi vắng thì nhanh chóng tiếp cận phá mở ô thoáng cửa nách, cửa sổ, ô thoáng phòng vệ sinh, cạy phá gẫy song cửa (thường gia công bằng sắt vuông hoặc inox nhỏ) tạo ô trống đột nhập (chui) vào nhà lục soát lấy tài sản hoặc dùng dụng cụ mang theo (gọng gà, dao, đục, búa), vật sẵn có trong nhà của chủ tài sản, phá két sắt ở vị trí cửa két (bóc các lá tôn ép vào nhau, tạo lỗ đẩy thanh ngang chốt két thụt vào trong và mở cửa két) lấy những tài sản gọn nhẹ là tiền, kim loại quý, điện thoại di động, máy tính xách tay... sau đó tẩu thoát bằng chính vị trí đã đột nhập vào nhà.

Để phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng mất trộm tài sản trên địa bàn thành phố, Công an thành phố Uông Bí thông báo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân trên địa bàn được biết, qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác, hạn chế sơ hở, thiếu sót trong quản lý tài sản và kịp thời phát hiện, tố giác tội phạm với cơ quan công an những trường hợp nghi vấn về tội phạm, vật chứng của vụ án giúp Công an thành phố Uông Bí nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý tội phạm trước pháp luật.

PV

Thợ lò lương trung bình hơn 13 triệu đồng/người/tháng(VietQ.vn) - Khối sản xuất than có mức lương trung bình là 9,3 triệu đồng một người và khối thợ lò khoảng 13,1 triệu đồng/người/tháng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang