Cà vạt làm giảm lưu lượng máu tới não đến 7,5%?

author 06:02 09/07/2018

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới cảnh báo, cà vạt có thể làm hạn chế việc lưu thông máu đến não của người dùng.

Cà vạt là đồ dùng quen thuộc với nhiều đàn ông hiện nay. Nó thể hiện phép lịch sự tối thiểu của con người khi tham dự vào các buổi tiệc tùng hay lễ nghi, là phụ tùng không thể thiếu cho các bộ lễ phục của nhiều nước trên toàn thế giới. Và nó cũng là một trong những “phụ tùng” gây đau đầu nhiều nhất, tiêu tốn thời gian nhiều nhất cho nhiều quý ông mỗi khi đứng trước gương soi vào buổi sáng trước khi bắt đầu một ngày làm việc quan trọng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới được công bố cảnh báo rằng cà vạt hạn chế lưu thông máu đến não.

 Cà vạt làm giảm lưu lượng máu tới não tới 7,5%.

Nghiên cứu trên tạp chí Neuroradiology này đã được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Schleswig-Holstein ở Đức với 30 người tham gia. Các nhà nghiên cứu chia nhóm thành hai, một nửa trong số đó đeo cà vạt và một nửa còn lại không đeo. Cả hai nhóm đều được đo lưu lượng máu lên não.

Các kết quả cho thấy, cà vạt thực sự làm giảm lưu lượng máu tới não. Cụ thể, nó làm giảm lưu thông máu não tới 7,5%. Mặc dù người đeo cà vạt có thể không nhận thức sâu sắc về điều này, nhưng 7,5% là một tỷ lệ khá lớn, đủ để tạo ra sự khác biệt có thể gây tử vong nếu người đó đã bị huyết áp cao.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, đeo cà vạt có thể gây thêm áp lực không cần thiết cho đôi mắt. Điều này có thể dẫn đến khởi phát sớm bệnh tăng nhãn áp.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang