Đi làm muối, phát hiện cá voi 3 tấn dạt vào bờ biển

author 09:50 19/01/2016

(VietQ.vn) - Người dân Giao Thủy, Nam Định giải cứu thành công con cá voi nặng khoảng 3 tấn, dài hơn 5 mét dạt vào bờ biển Bạch Long, Giao Thủy gây xôn xao.

Mới đây trên trang mạng xã hội của CLB Tình nguyện Kênh Nam Định đã chia sẻ những hình ảnh và thông tin về một vụ giải cứu cá lạ khổng lồ dạt vào bờ biển Bạch Long, gây xôn xao dư luận. Con cá lạ khổng lồ nghi cá voi này sau khi được phát hiện đã nhanh chóng được người dân tập trung nhân lực giải cứu, đưa trở về biển, theo Kiến Thức.

Thời điểm được tìm thấy, con cá voi khổng lồ dạt biển Nam Định này còn khá khỏe mạnh, không phát hiện có thương tích ngoài da. Mắc kẹt trong vùng nước nông, con cá voi dường như rất hiểu ý người muốn giúp, nó không hề chống trả hay quẫy mạnh, ảnh hưởng đến quá trình giải cứu.

 Người dân phát hiện cá voi trôi dạt vào bờ. Ảnh: Facebook

 Người dân phát hiện cá voi trôi dạt vào bờ. Ảnh: Facebook

Phát hiện con cá vẫn còn sống, người dân đã hô hoán nhau chạy ra tìm cách cứu giúp, đưa con cá về biển và thông báo cho Công an xã Bạch Long. Nhận được tin báo của người dân, Công an xã Bạch Long đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và cùng với người dân giải cứu cho con cá voi. Khoảng 30 phút sau con cá voi trên đã được đưa ra biển an toàn. 

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng Công an xã Bạch Long xác nhận sự việc và cho biết, người dân đã giải cứu thành công con cá voi ngay sau khi bị mắc cạn quay về biển. "Theo nhận định ban đầu, con cá voi này nặng khoảng 3 tấn, dài hơn 5 mét. Có rất nhiều khả năng, đêm qua nước to nên con cá này đã theo dòng nước vào khu vực gần bờ và bị mắc kẹt", ông Nguyên cho hay.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang