Cá voi nặng 17 tấn, dài 15m đang 'thoi thóp' trên bờ biển Nghệ An

authorHòa Lê 11:58 25/05/2016

(VietQ.vn) - Do cá voi quá lớn lại nằm kẹt trên bãi biển nên hiện tại người dân và lực lượng chức năng đang dùng 2 máy xúc múc cát để giải cứu cá voi đưa ra biển.

Sáng ngày 25/5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết: “Đến 8h40, hàng ngàn người dân cùng toàn bộ cán bộ xã và lực lượng biên phòng vẫn đang tập trung giải cứu một con cá voi nặng khoảng 17 tấn mắc kẹt tại bãi biển xóm 9B của xã”.

Cá voi nặng 17 tấn, dài 15m đang ‘thoi thóp’ trên bờ biển Nghệ An

Người dân xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang đổ nước biển lên thân cá để cứu cá 

Do cá voi quá lớn lại nằm kẹt trên bãi biển nên hiện tại người dân và các lực lượng chức năng đang dùng 2 máy xúc múc cát để giải cứu cá voi đưa ra biển.

Theo đó, vào khoảng 4h sáng 25/5, người dân đi biển về thì phát hiện thấy một con cá voi "khủng" trôi dạt vào bờ biển đoạn qua địa bàn xóm 9B, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) và vẫn còn sống. Quan sát cho thấy, con cá voi này dài khoảng 15m, nặng 15 – 17 tấn.

Cá voi nặng 17 tấn, dài 15m đang ‘thoi thóp’ trên bờ biển Nghệ An

Quan sát cho thấy, con cá voi này dài khoảng 15m, nặng 15 – 17 tấn 

Phát hiện con cá mắc cạn, chính quyền địa phương cùng người dân đã nhanh chóng tổ chức múc cát tạo luồng để giúp con cá thoát ra. Tính đến 9h30 sáng nay (25/5), chiếc máy múc vẫn đang tiếp tục mở đường cho cá voi ra biển. Theo quan sát, sau nhiều giờ mắc cạn con cá voi có dấu hiệu đuối sức. Trên cơ thể có một số vết thương.

Cá voi nặng 17 tấn, dài 15m đang ‘thoi thóp’ trên bờ biển Nghệ An

Người dân nỗ lực giải cứu cá voi mắc cạn 

Đây không phải là lần đầu tiên cá voi dạt vào vùng biển Diễn Thịnh. Trước đó, năm 2013 và năm 2014 cũng có hai con cá voi dạt vào bờ biển này.

Hiện tại, người dân vẫn đang tiếp tục múc cát thành các vũng sâu lấy nước nhằm cứu cá rồi chờ thủy triều lên và tìm cách đẩy cá trở lại biển khơi.

Nhìn lại những bức ảnh ấn tượng trong chuyến thăm của ông Obama tại Hà Nội(VietQ.vn) - Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang