TP.HCM: Yêu cầu công khai giá vé xe khách dịp lễ Quốc khánh 2-9

author 18:12 22/08/2016

(VietQ.vn) - Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, 2 bến xe lớn tại TP.HCM vừa thông báo sẽ không tăng giá vé.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ gắn liền với dịp cuối tuần. Chính vì vậy, theo dự báo của ông Thượng Thanh Hải – Phó GĐ Bến xe Miền Đông, TP.HCM, lượng khách dự kiến qua bến sẽ tăng từ 3-5% so với cùng kỳ của năm trước.

Đặc biệt, trong ngày 1/9, lượng khách có thể tăng 9% và cao điểm nhất là ngày 2/9 lượng khách có thể tăng 10% so với năm ngoái. Một số tuyến đường có cự ly ngắn và trung bình, đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía Nam là Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang dự kiến sẽ thu hút khách.

Đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ năm nay, bến xe này sẽ sử dụng khoảng hơn 6.000 lượt xe, để chuyên chở trên 114.000 lượt hành khách đi trong dịp từ 31/8 đến 4/9.

Về giá vé, dự kiến là bến xe Miền Đông sẽ không tăng giá so với ngày thường.

 Các bến xe tại TP.HCM dự kiến sẽ không tăng giá vé dịp 2/9 năm nay - ảnh: H.T

Các doanh nghiệp vận tải muốn tự bán vé trong bến, cần phải công khai đầy đủ các thông tin cần thiết trên vé, tổ chức bán vé cho khách nhanh gọn, hợp lý, tránh bắt khách phải chờ đợi lâu, không được bán vé vượt quá năng lực phục vụ của mình, có đầy đủ phương tiện dự phòng để phòng ngừa sự cố.

Khi cần bến xe hỗ trợ phương tiện thì cần phải thông báo, niêm yết giá cước đầy đủ tại quầy bán vé, không cho nhiều tài đi cùng chung tuyến xuất bến 1 lúc cùng giờ, đảm bảo giãn cách giữa các tài là 15 phút (trừ tuyến Vũng Tàu).

Đối với tuyến bến xe Miền Tây, dự kiến lượng hành khách qua bến trong dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng từ 20 – 25% so với cùng kỳ năm ngoái, ngày cao điểm nhất có thể đạt từ 40.000 – 42.000 hành khách/ngày.

Khu vực bán vé ủy thác cho bến có thể đạt từ 8.000 – 10.000 hành khách/ngày. Các tuyến xe có lượng khách đi tăng cao, dự kiến sẽ là Bến Tre, Tiền Giang, Cần Thơ.

Nếu đã hết xe, nhưng vẫn còn tồn đọng khách tại bến trong những ngày nghỉ, bến xe Miền Tây sẽ huy động xe lệch đầu tuyến, hay các xe buýt tăng cường để giải tỏa hành khách, với mức thu vé thật hợp lý.

Bến xe Miền Tây đã yêu cầu các đơn vị vận tải đang kinh doanh trong bến, trước ngày 28/8 phải công khai giá vé, phương án phụ thu chiều rỗng trong dịp lễ nếu có, niêm yết đầy đủ tại các quầy bán vé, thông báo công khai cho khách hàng.

Vượt 2.000km đưa Đại úy Quân đội từ Trường Sa về TP.HCM cấp cứu bằng trực thăng(VietQ.vn) - Đại úy Trần Văn Đinh gặp nạn từ đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đã được đưa về TP.HCM cấp cứu bằng trực thăng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang