Những thực phẩm có chức năng như thuốc tránh thai

author 09:59 12/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày nay, các biện pháp tránh thai đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp tình cảm vợ chồng thăng hoa những vẫn chủ động trong việc sinh con theo ý muốn.

Hiện nay có rất nhiều các biện pháp tránh thai để các mọi người lựa chọn nhưng do cơ địa mỗi người khác nhau, chính vì vậy một số biện pháp tránh thai gây dị ứng cho người sử dụng và làm giảm ham muốn. Thay vì sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai ...  thì hãy lên kế hoạch cho thực đơn mỗi ngày bằng các loại thực phẩm có chức năng như thuốc tránh thai. Dưới đây là một số gợi ý cho các cặp vợ chồng không muốn sinh con ngoài ý muốn.

 Các biện pháp tránh thai hiệu quả không ngờ từ cà rốt

Cà rốt có tác dụng như thuôc tránh thai

Cà rốt có tác dụng như thuôc tránh thai

Cà rốt giàu chất carotene, nhiều vitamine và các thành phần dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể. Qua nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ cho thấy, phụ nữ sau khi ăn nhiều cà rốt, lượng lớn carotene sẽ khiến cho bị tắc kinh và cưỡng chế chức năng rụng trứng bình thường của buồng trứng. Cà rốt có tác dụng tránh thai.

Cà phê là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả

 

Uống cafe tránh mang thai ngoài ý muốn

Uống cafe tránh mang thai ngoài ý muốn

Theo nghiên cứu của sở nghiên cứu khoa học vệ sinh môi trường nước Mỹ: café có ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề mang thai. Trong số những phụ nữ mỗi ngày uống một ly cà phê trở lên, khả năng mang thai chỉ bằng một nửa phụ nữ uống nước ngọt. Cho nên cà phê là lựa chọn tránh thai thứ hai.

Các biện pháp tránh thai hiệu quả bất ngờ từ tỏi và đu đủ

Tỏi có rất nhiều tác dụng. Theo nghiên cứu, tính cách của người ăn nhiều tỏi hơn bình thường rất thẳng thẳn, ngoài ra còn có tác dụng tiêu diệt tinh trùng, tránh thai. Tương tự, đu đủ là loại thuốc tránh thai rất hữu hiệu. Bởi vì hàm lượng Enzyme papain trong đu đủ khá cao, có tác dụng tránh thai, từ đó đạt được hiệu quả tránh thai.

Uống rượu trắng cũng là một trong các biện pháp tránh thai

Thành phần chính có trong rượu là ethanol, ethanol cho phép gia tăng nồng độ catecholamine trong cơ thể, làm co thắt mạch máu, thậm chí teo tinh hoàn. Theo đó, chức năng sinh tinh thay đổi về kết cấu kích thích tố nam khiến cho testosterone bài tiết không đều, gây hạn chế khả năng sinh sản.

Rượu tránh có tác dụng trong việc tránh thai

Rượu trắng có tác dụng trong việc tránh thai

Còn đối với nữ giới, nữ giới uống nhiều rượu sẽ kéo theo kinh nguyệt không đều, rụng trứng bất thường, thậm chí vô kinh, trứng bị biến dị... Cách tránh thai tự nhiên này không an toàn với sức khỏe chút nào. 

Ăn cần tây là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả

Nghiên cứu của các chuyên gia y khoa cho biết, XY ăn rau cần tây thường xuyên có thể ức chế sự hình thành testosterone, hay nói cách khác là có khả năng giảm thiểu và tiêu diệt tinh trùng.

Đối với XY có sức khỏe tốt, nếu ăn rau cần tây liên tục trong nhiều ngày, lượng tinh trùng sẽ giảm đáng kể, thậm chí khó có thể thụ thai. Tình trạng này sẽ trở lại bình thường ngay sau khi bạn ngừng ăn.

 Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang