Các bước đơn giản để phòng ngừa nhiễm trùng dạ dày

authorDiệu Hằng 09:25 11/04/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay do vấn đề ăn uống, sinh hoạt vấn đề thực phẩm bẩn khiến cho bệnh nhiễm trùng dạ dày ngày càng phổ biến hơn.

Lưu lại những cách đơn giản sau để áp dụng ngay khi bạn có các dấu hiệu của nhiễm trùng dạ dày.

Nhiễm trùng dạ dày có thể do nhiều nguyên nhân, chủ yếu lây lan qua thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm và do vi khuẩn H.pylori gây ra. Các dấu hiệu phổ biến nhất của nhiễm trùng dạ dày là: tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, đau cơ, co thắt dạ dày và sốt.

Tránh ăn thực phẩm không hợp vệ sinh, nhất là những món ăn đường phố không được che chắn, vốn dễ nhiễm khuẩn gây nhiễm trùng dạ dày.

Hãy lựa chọn an uống thông minh như các loại rau củ giàu dưỡng chất và thực phẩm đa dạng. Ngoài ra, bạn cần uống đủ nước để tránh tình trạng mất nước trong mùa hè. Uống ít nhất 8 ly/ngày (2 lít) giúp cơ thể đủ nước, đẩy lùi bệnh nhiễm trùng.

Các bước đơn giản để phòng ngừa nhiễm trùng dạ dày

 Hãy kết thân với các loại rau củ giàu chất dinh dưỡng và nhớ uống đủ nước mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Giữ gìn cho đôi tay luôn sạch sẽ trước khi ăn. Nhiễm trùng dạ dày chủ yếu là do ăn uống với hai bàn tay bẩn. Trước khi ăn, cần rửa tay với xà phòng kháng khuẩn.

Các bước đơn giản để phòng ngừa nhiễm trùng dạ dày

 Hãy luôn đảm bảo răng đôi tay cua baạn sạch ẽ trước bữa ăn. (ảnh minh họa)

Hãy nhớ rằng trong mọi trường hợp đều không ăn thực phẩm chưa nấu chín kỹ. Điều này đặc biệt áp dụng cho thịt và cá. Thực phẩm nấu chưa chín có thể bị nhiễm khuẩn salmonella và e.coli gây ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt đối với những người có hệ miễn dịch kém, bơi lội không được khuyến khích, đặc biệt nếu đang mắc bệnh cúm hoặc chỉ mới vừa hết bệnh. cần tránh bơi để ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày cũng như bệnh cúm.

Diệu Hằng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang