Các cách đầu tư vào Bitcoin mà những người mới chơi cần biết

author 20:05 12/09/2017

(VietQ.vn) - Những dao động lên xuống của Bitcoin luôn thu hút nhiều người quan tâm. Sau đây là 5 cách đầu tư vào Bitcoin mà mọi người cần biết.

Được biết, năm 2017 là năm bùng nổ của tiền điện tử, tỉ suất lợi nhuận cũng hơn gấp nhiều lần so với cổ phiếu, ngoại tệ hay vàng. Đặc biệt, chỉ trong đầu năm 2017 đến giữa tháng 8, giá Bitcoin cũng đã tăng gấp 4 lần.

Những dao động lên xuống của Bitcoin luôn thu hút nhiều người quan tâm. Sau đây là 5 cách đầu tư vào Bitcoin mà mọi người cần biết.

1. Trái phiếu bitcoin

Cách đây không lâu, tại Nhật Bản, công ty Fisco đã cho thử nghiệm phát hành trái phiếu bằng đồng bitcoin. Được biết, theo báo cáo của công ty này, người nắm giữ trái phiếu sẽ được trả lợi tức 3% và nhận được 200 bitcoin vào thời điểm đáo hạn.

Tại Nhật Bản, công ty Fisco đã cho thử nghiệm phát hành trái phiếu bằng đồng bitcoin. Ảnh: Trí thức trẻ.

 

Tờ trái phiếu được bán ra thị trường với giá 813.000 USD vào hôm thứ 4. Bitcoin đã trở thành một tài sản tài chính được công nhận hợp pháp ở Nhật Bản và là một công cụ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh qua thử nghiệm của Fisco.

2. Coinbase

Coinbase chính là nền tảng để mua, bán, chuyển đổi và dự trữ tiền số hàng đầu trên thế giới. Các nhà đầu tư có thể giao dịch bitcoin trực tiếp tại sàn giao dịch GDAX. Bên cạnh đó, những nhà đầu tư thỏa mãn tiêu chuẩn ECP dựa trên Đạo luật giao dịch hàng hóa của Mỹ được GDAX còn cung cấp dịch vụ margin.

Coinbase chính là nền tảng để mua, bán, chuyển đổi và dự trữ tiền số hàng đầu trên thế giới. Ảnh: Trí thức trẻ. 

 

Đặc biệt, những quy định này được thiết kế dành cho nhà đầu tư cá nhân ít hơn nhà đầu tư tổ chức. Cụ thể, bạn cần có có ít nhất 5.000.000 USD trong tài khoản đầu tư để có thể trở thành nhà đầu tư cá nhân.

Không những thế, trên thế giới, Coinbase còn là nền tảng giao dịch bitcoin phổ biến nhất. Hiện nay, với tổng khối lượng tiền số giao dịch lên tới 20 tỷ USD, nền tảng này đang phục vụ 9,4 triệu khách hàng trên toàn cầu trên 32 quốc gia. Sàn giao dịch này đã phải ngừng giao dịch 2 lần vì sự cố quá tải trong vài tuần gần đây.

3. Quyền chọn bitcoin

Trong tháng 5 vừa qua, kế hoạch mở một sàn giao dịch và phòng thanh toán bù trừ tiền số và sàn giao dịch quyền chọn bitcoin LedgerX đã kêu gọi được 11,4 triệu USD vốn hóa.

Nhà đầu tư có thể giao dịch quyền chọn bitcoin trên BitMEX và Deribit. Ảnh: Lao Động. 

 

Cụ thể, hôm 25/7, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai của Mỹ đã công nhận và cho biết, LedgerX có gửi hồ sơ đăng ký đến đây. Đặc biệt, nếu được thông qua, LedgerX sẽ trở thành sàn giao dịch và phòng thanh toán tiền số hợp pháp đầu tiên ở Mỹ.

Nhà đầu tư có thể giao dịch quyền chọn bitcoin trên BitMEX và Deribit, cho đến khi LedgerX được công nhận ở Mỹ.

4. Bitcoin ETF

Khi quỹ bitcoin ETF được chấp thuận trên sàn giao dịch chứng khoán, các nhà đầu tư đã có thể thông qua quỹ Bitcoin Investment Trust GBTC của Grayscale Investment. Hiện tại, quỹ này đang giao dịch trên thị trường OTC và ARK ETF Trust là một quỹ ETF được niêm yết trên sàn GDCK New York đầu tư vào GBTC.

Bitcoin ETF. Ảnh: Dân Trí.

 

 

Trước đó, khi đề xuất phát hành bitcoin ETF của anh em nhà Winklevoss đã từng bị Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) từ chối vào đầu năm nay. Và trong tháng 4 vừa qua, SEC đã đồng ý xem xét lại và mở cổng bình luận cho công chúng giao dịch.

5. Cổ phiếu bitcoin

Hiện nay, có rất nhiều các công ty đầu tư hay có hoạt động kinh doanh liên quan đến bitcoin hoặc công nghệ blockchain. Đặc biệt, những cổ phiếu này sẽ chứa rủi ro riêng và liên kết ít hơn với biến động giá bitcoin so với giao dịch trực tiếp.

 
Cổ phiếu bitcoin. Ảnh: Quartz.

 

Cụ thể như Công ty vận hành các máy ATM bitcoin - Connexus Corp cho phép khách hàng đổi tiền giấy sang bitcoin. Global Arena Holding - Công ty cổ phần hoạt động trong mảng công nghệ blockchain tiền số.

Lan Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang