Bí quyết trị mụn hiệu quả từ bột yến mạch

author 15:16 17/03/2015

(VietQ.vn) - Theo một số nghiên cứu cho biết bột yến mạch không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng thần kì trong việc tái tạo làn da của phái đẹp.

Sự kiện:

Bột yến mạch được biết đến không chỉ là loại thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng giúp làn da của phái đẹp trở nên mịn màng, sáng bóng. Mặt nạ bột yến mạch cũng được coi là một trong các cách trị mụn hiệu quả.

Trị mụn trứng cá

Các cách trị mụn từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp tin dùng

Các cách trị mụn từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp tin dùng

Do đặc tính có thể hấp thụ dầu, bột yến mạch còn được xem là "khắc tinh" tự nhiên của mụn trứng cá. Hơn nữa, loại bột này còn giúp loại bỏ vi khuẩn trên da.

Trộn bột yến mạch sống cùng với mật ong và 2 thìa cà phê dầu ô liu để tạo thành mặt nạ, đắp trong khoảng 20 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Ngoài ra, có thể bổ sung yến mạch cho thực đơn để loại bỏ mụn từ bên trong, theo báo VnExpress đưa tin.

Giúp da căng, mịn

Nguyên liệu kết hợp với bột yến mạch là lòng trắng trứng, mật ong và sữa chua. Trộn đều hỗn hợp này, rồi đắp lên mặt, thư giãn trong 10 phút trước khi rửa bằng nước ấm. Do có lòng trắng trứng, nên buộc phải rửa bằng nước ấm mới sạch hoàn toàn.

Dịu da bị cháy nắng

Trộn bột yến mạch với  một thìa nước cốt chanh. Lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, cổ hoặc những vùng da bị cháy nắng. Da sẽ dịu, mát hơn sau khoảng 5 phút. Cần lưu ý có thể pha loãng nước cốt chanh để giảm bớt tính a-xít ăn mòn da, chỉ nên áp dụng biện pháp này 1-2 lần/ tuần

Tẩy da chết

Trộn 1/2 cốc bột yến mạch sống với lượng nước vừa đủ để tạo độ quánh. Để hỗn hợp này khoảng 5 phút trước khi nhỏ vào đó 2-3 giọt tinh dầu trà xanh, bôi lên da và thư giãn từ 5-10 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Phương pháp này giúp tẩy da chết rất hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn gây hại cho da.

Cải thiện làn da bị vảy nến hay chàm

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả, bột yến mạch còn có rất nhiều công dụng đặc biệt khác

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả, bột yến mạch còn có rất nhiều công dụng đặc biệt khác 

Chất avenanthramide trong bột yến mạch là chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương,được dùng để chữa trị chứng ngứa, khô da. Có thể cho bột yến mạch vào trong nước tắm (nước ấm) hoặc sử dụng lotion có chứa chiết xuất từ yến mạch để thoa lên da.

Chăm sóc da mặt

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Amy Wechsler đến từ New York, mặt nạ bột yến mạch có công dụng tẩy các chất bẩn nơi lỗ chân lông trên mặt, nhờ có dưỡng chất saponin chống lão hóa hiệu quả và làm mịn da.

Pha 1/2 ly bột yến mạch với 1/2 ly nước nóng, 1/4 ly mật ong, quấy đều cho sánh, để nguội và thoa một lớp mỏng, đều lên mặt. Để mặt nạ 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát, theo tin tức từ báo Giáo Dục Việt Nam.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang