Nước cốt tỏi có khả năng trị mụn cao

author 05:59 27/02/2015

(VietQ.vn) - Tỏi không chỉ là một loại gia vị trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn được coi như vị thuốc quý trong Đông Y. Hơn nữa, tỏi còn có công dụng tuyệt vời, là một trong các cách trị mụn hàng đầu.

Sự kiện:

Tỏi không chỉ được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, tỏi chữa một số loại bệnh cảm cúm. Tỏi còn có tác dụng làm đẹp, trắng da, trị mụn hiệu quả. Dưới đây là một số  các cách trị mụn hiệu quả từ củ tỏi.

Nước cốt tỏi

Cách trị mụn từ tỏi được rất nhiều người quan tâm

Các cách trị mụn từ tỏi được rất nhiều người quan tâm

Nếu không sợ mùi hôi của tỏi thì đây chính là lựa chọn tốt cho việc điều trị mụn bởi tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả. Cách làm đơn giản giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt. 

Ăn tỏi trị mụn bọc

Ăn tỏi sống là một cách để trị mụn nói chung và mụn bọc nói riêng nhưng sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Mỗi ngày, ăn từ 2-3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu, quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn bọc tốt hơn.

Nếu tình trạng mụn bọc  dầy đặc trên mặt thường xuyên thì rất có thể cơ thể đang trong tình trạng thiếu kẽm.

Tép tói với dấm trắng

Một trong những lợi ích lớn của tỏi là trị mụn cám. Chỉ cần ngâm vài tép tỏi vào nước cho mềm, sau đó nghiền nát và thêm vài giọt dấm trắng. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mụn. Làm như thế vài lần trong ngày,  làn da sẽ sạch mụn một cách dễ dàng.

Tép tỏi, mật ong, cốt chanh

Cách trị mụn hiệu quả được chị em quan tâm ngày càng nhiều

Cách trị mụn hiệu quả được chị em quan tâm ngày càng nhiều

Chuẩn bị 2 củ tỏi nghiền nát, 1 muỗng canh yến mạch, 3 giọt nước cốt chanh và 1 muỗng mật ong. Trộn tất cả lại thành một hỗn hợp. Sau đó, thoa lên mặt  từng lớp mỏng. Để yên trong hai phút và mát xa nhẹ nhàng để tẩy da chết trên da. Sau đó rửa lại với nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này 3 lần mỗi tuần sẽ giảm hẳn các vết mụn đầu đen.

Công thức làm trắng da với tỏi

Chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn. Sử dụng 1-2 củ tỏi, bóc vỏ sạch sẽ. Mua lọ dung dịch muối natri clorid 0,9% có bán phổ biến ở các hiệu thuốc. Đổ dung dịch vào chén và ngâm khoảng 30 phút, cho vào tủ lạnh dùng dần.

Hoặc có thể xay tỏi thành hỗn hợp. Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô).

 Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang