Bí quyết chống lão hóa, điều trị trứng cá từ lá ổi

author 06:14 16/03/2015

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu, trong lá ổi có chứa nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm sóc da rất công hiệu.

Sự kiện:

Lá ổi có các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp trẻ hóa làn da, loại bỏ mụn trứng cá, bảo vệ da và cơ thể trước các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài. Đây được coi là ‘tiên dược’ cho sắc đẹp và là một trong những cách trị mụn hiệu quả.

Trị mụn trứng cá và vết thâm

Các cách trị mụn từ thiên nhiên được phái đẹp ngày càng quan tâm

Các cách trị mụn từ thiên nhiên được phái đẹp ngày càng quan tâm

Chỉ cần rửa mặt sạch, đắp lá ổi nghiền nhuyễn vào các nốt mụn hay vết thâm, sau 10 phút rửa sạch bằng nước, thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn bay biến.

Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng, theo tin tức từ báo VTC.

Chăm sóc da

Chọn những ngọn lá ổi non rửa sạch và nghiền nhỏ. Trộn lòng trắng trứng gà cùng một muỗng nhỏ đường nâu khuấy cho tan đều.

Sau đó trộn hai hỗn hợp trên rồi thoa khắp mặt và vùng cổ, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Làm mỗi tuần 2 – 3 lần, trong vòng 1 tháng, da mặt sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên sáng mịn.

Chống lão hoá

Lá ổi có chứa chất chống oxy hóa, các chất này tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại làn da, do đó bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu. Nước sắc từ lá ổi già có thể làm se khít da.

Giảm cân

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả, lá ổi còn có tác dụng trong việc giảm cân

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả, lá ổi còn có tác dụng trong việc giảm cân

Các thành phần của lá ổi hỗ trợ trong việc giảm cân bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường. Các carbohydrates thường được chia nhỏ trong gan để nuôi cơ thể, lá ổi ngăn các carbonhydrates này chuyển hóa thành hợp chất có thể dùng được. Để hỗ trợ giảm cân, lá ổi thường được xắt nhỏ, phơi khô và pha nước uống (như uống trà).

Trị mụn nhọt, chữa vết thương nhẹ

Lá ổi non và lá đào lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát rồi đắp. Làm nhiều lần trong ngày. Như vậy các nốt mụn nhọt sẽ dần dần tan đi rồi biến mất.

Chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thi Nga từ báo Sức Khỏe Đời Sống cho biết, sử dụng 100g búp ổi sắc đặc ngâm tay hoặc ngâm chân vào nước sắc lúc thuốc còn ấm, mỗi ngày ngâm 2 - 3 lần,

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang