Bí quyết giúp làn da mịn màng, sạch mụn cùng đu đủ

author 16:38 11/03/2015

(VietQ.vn) - Đu đủ được biết đến như một loại quả ngon, có rất nhiều công dụng trong chữa bệnh. Ngoài ra, đu đủ còn có tác dụng khiến làn da của phái đẹp trở nên sáng mịn, sạch mụn.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo VTC, trong đu đủ lượng beta caroten nhiều hơn trong các rau quả khác. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hoá mạnh giúp chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da và có tác dụng nhuận tràng. Ngoài ra mặt nạ đu đủ còn là một trong các cách trị mụn hiệu quả đối với mọi loại da.

Mặt nạ trị mụn hiệu quả

Các cách trị mụn hiệu quả từ đu đủ được phái đẹp tin dùng

Các cách trị mụn hiệu quả từ đu đủ được phái đẹp tin dùng

Với da mụn, có thể  dùng đu đủ để chữa trị mụn phái đẹpg một số cách sau. Mọi người sẽ cảm thấy làn da của mình có rất nhiều chuyển biến và thay đổi tích cực khi sử dụng một trong các cách dưới đây.

Hãy lấy 1 miếng đu đủ chính gọt vỏ, bỏ hạt sau đó cắt miếng nhỏ và ép lấy nước.Dùng bông gòn thấm nước ép đu đủ để thoa lên mặt, đặc biệt là những nốt mụn. Nước ép đu đủ rất lành với da, giúp lấy lại làm da tươi sáng, mịn màng hơn.

Hoặc trộn hỗn hợp đu đủ, bí ngô xay nhuyễn với trứng. Rửa mặt thật sạch với nước ấm cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Đắp hỗn hợp trên lên vùng da cần điều trị. Các enzim trong bí ngô và đu đủ sẽ giúp hồi phục vùng da bị tổn thương do sẹo.

Ngoài ra có thể lấy nhựa đu đủ đựng vào một chiếc bát sạch. Sau đó, cho thêm một lượng muối nhỏ, một chút chanh hoặc dấm vào hòa tan. Sau đó, hãy mang hỗn hợp này đun sôi và cho thêm một chút bột gỗ đàn hương. Sau đó, bắc ra khỏi bếp và dùng khi còn hơi nóng, đắp trực tiếp lên vùng sẹo.

Làm đẹp da

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả, đu đủ còn có tác dụng  khiến da trở nên sáng bóng hơn

Không chỉ là một trong các cách trị mụn hiệu quả, đu đủ còn có tác dụng  khiến da trở nên sáng bóng hơn

Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da.

Hỗn hợp massage da mặt từ đu đủ bằng cách trộn đu đủ xay với một thìa dầu aloe vera và massage khắp cơ thể. Nên thực hiện đều đặn mỗi tháng 1 lần để tái tạo làn da.

Tác dụng giảm cân

Lại thêm một điểm cộng về vấn đề “nhan sắc”. Đu đủ tuy ngon thế, ngọt thế nhưng một 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32kcal. Ăn 100g đu đủ sẽ bớt thèm ăn cơm và các món ăn giàu kalo. Cách giảm cân hiệu quả là ăn đu đủ trước bữa ăn chính.

Trị sẹo lồi

Ngoài ra, đu đủ chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo lồi.

Chỉ cần rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền nát. Lấy hỗn hợp này đắp lên da, vùng có sẹo lồi. Cứ thực hiện như vậy khoảng 4 lần một ngày, mỗi lần 10 phút. Sau một thời gian sẹo lồi sẽ mờ đi.

 

Kim Trang (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang