Nâng ngực có thể bị ung thư

authorThu Thảo 06:07 24/03/2017

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Dailymail, FDA cho biết việc tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực có thể gây ra một căn bệnh ung thư hiếm có và khó điều trị.

Theo thông tin từ Dailymail, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết việc tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực có thể gây ra một căn bệnh ung thư hiếm có và khó điều trị.

Thông tin này được FDA đưa ra sau khi cơ quan này phát hiện ra 359 phụ nữ có bệnh tế bào ung thư hạch anaplastic lymphoma (ALCL) sau khi nâng ngực. ALCL là một dạng ung thư hạch không Hodgin liên quan tới các tế bào lympho lớn thoái biến. Bệnh xuất hiện khi các tế bào ung thư tạo nang bao quanh vật liệu cấy ghép trong cấu trúc tuyến vú của người bệnh. Kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2017, đã có 9 người trong số 359 phụ nữ trên đã tử vong vì căn bệnh này.

nâng ngực

 Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực có thể khiến các chị em mắc bệnh ung thư

Năm 2016, Viện Ung thư Quốc gia Pháp đã ban quyết định cảnh báo nguy cơ ung thư từ việc nâng ngực làm đẹp của chị em. Báo cáo kết quả ngày 17/3/2016 từ Viện Ung thư Quốc gia Pháp (INCa) tiết lộ các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên quan giữa ung thư và nâng ngực.

Được biết, 14 trong số 18 trường hợp trên đều đi cấy ghép ngực tại một công ty dược mỹ phẩm Allergan. Tuy nhiên, đại diện của công ty này tuyên bố “Sự an toàn của bệnh nhân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”. Họ còn củng cố thêm, công ty có hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý dược phẩm của Pháp ANSM.

Theo Francois Hebert, Phó Thủ trưởng cơ quan quản lý dược phẩm ANSM, khoảng 400.000 phụ nữ ở Pháp đã cấy ghép ngực. Trong đó, 80% vì lý do thẩm mỹ và chỉ 20% do tác dụng phụ sau ung thư vú.

Một công ty của Pháp cũng đã gây ra nỗi lo sợ về sức khỏe toàn cầu trong năm 2011, khi bác sĩ phẫu thuật báo cáo một số trường hợp vỡ ngực bất thường sau cấy ghép. Khi tiết lộ này đưa ra, chị em trên toàn thế giới đã và đang có ý định nâng ngực đều sửng sốt.

Cơ quan Quản lý Thuốc và Y tế Vương quốc Anh vẫn đang phân tích các báo cáo của Pháp và Mỹ và vẫn chưa thừa nhận mối liên kết giữa nâng ngực và ung thư hạch anaplastic lymphoma (ALCL).

Trước những cảnh báo trên, chị em phụ nữ cần cân nhắc trước khi quyết định đi nâng ngực. Vẻ đẹp thẩm mỹ không thể trường tồn và sức khỏe là vốn quý mà chỉ khi chúng ta đánh rơi nó mới thấy được những giá trị đích thực.

3 tiêu chí giúp Tràng An trở thành di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới(VietQ.vn) - Tràng An là một trong số ít các địa điểm có giá trị ở Ðông - Nam Á giữ được các đặc điểm ban đầu mà không bị ảnh hưởng lớn bởi con người và các tác nhân khác.

Thu Thảo (theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang