Các chủ cửa hàng tại Zone 9: Chưa nhận được công văn tạm dừng hoạt động?

author 07:30 06/12/2013

(VietQ.vn) - Mấy hôm gần đây, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin khu hợp tác xã Zone 9 (9A, Trần Thánh Tông) chính thức bị tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, các hộ kinh doanh tại đây cho biết, chưa hề nhận được bất cứ công văn nào của các cơ quan ban ngành liên quan cũng như của Công ty trực tiếp quản lý khu Zone 9. Do vậy, hoạt động kinh doanh, biểu diễn nghệ thuật tại đây vẫn diễn ra bình thường.

Vẫn rộng cửa đón khách

Có mặt tại hợp tác xã Zone 9 vào buổi sáng nhưng không khí ở đây đã khá tấp nập, khu gửi xe máy đã chật chứng mấy hàng xe, các quán cà phê vắng khách cũng lác đác vài tốp người, quán nào đông thì chật kín khách. Trong khi đó, chỉ 2 ngày trước đây, một số phương tiện truyền thông đại chúng đã đưa tin về việc Chủ tịch thành phố Hà Nội đã có công văn gửi UBND quận Hai Bà Trưng và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bình An yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh, sửa chữa tại khu hợp tác xã Zone 9 này.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thế Truyền – Giám đốc Công ty luật hợp danh Thiên Thanh có văn phòng tại Zone 9 chia sẻ, mấy hôm nay một số báo đài đưa tin về việc Zone 9 bị tạm dừng hoạt động song bản thân anh chưa hề nhận được bất cứ công văn nào về nội dung này. Do đó các hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường. Chỉ có điều vụ cháy bar tại Zone 9 vừa qua, cộng thêm thông tin trên đã khiến tình hình kinh doanh của anh gặp nhiều khó khăn. Số lượng khách đến tư vấn luật ít đi nên doanh thu giảm đi trông thấy.

Dù buổi sáng nhưng lượng khách đến Zone 9 vẫn khá đông

Anh Phan Thanh Sơn (Thu ngân của quán 1960) thì chia sẻ hiện chỉ có quán bar xảy ra vụ hỏa hoạn là bị đóng cửa còn những hộ kinh doanh khác vẫn tiếp tục các hoạt động kinh doanh buôn bán của mình.

Tại nhiều bờ tường, các poster quảng cáo về các chương trình nghệ thuật mà địa điểm diễn ra là Zone 9 vẫn được giữ nguyên. Anh Nguyễn Minh Khôi, tình nguyện viên của Dom Dom - Trung tâm Âm nhạc và Nghệ thuật thể nghiệm “đóng đô” tại Zone 9 cho biết, các hoạt động mà Trung tâm dự kiến tổ chức vẫn diễn ra theo thời gian đã định. Gần nhất là sự kiện Liên hoan âm nhạc mới Hà Nội - Hanoi New Music Festival vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức trong vòng 1 tuần.

Một số cửa hàng tăng doanh thu

Một số chủ cửa hàng khác đang tiến hành các hoạt động sửa chữa, trang trí cho cửa hàng của mình, số khác thì khẳng định việc kinh doanh không bị ảnh hưởng nhiều,  thậm chí lượng khách đến còn tăng.

Chị Nguyễn Thu Thủy (chủ cửa hàng Consignista – Nhà kho ký gửi, Khu nhà A Zone 9) cho biết, từ vụ hỏa hoạn cháy bar làm 6 người thiệt mạng đến nay, bản thân chị không trực tiếp nhận được bất kỳ giấy tờ, công văn, quyết định nào yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Theo chị, Nhà kho ký gửi là mô hình đặc trưng, được các bạn trẻ, người có nhu cầu mua sắm rất ủng hộ, yêu quý nên dù đã có một số sự cố xảy ra tại Zone 9 thì tại thời điểm này lượng khách hàng không có gì biến động, các hoạt động do cửa hàng tổ chức vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm: “Đầu tháng 12 vừa rồi, Nhà kho ký gửi đã tổ chức hội chợ Flea Market tại đây, có sự tham gia đông đảo của nhiều bạn trẻ. Sự vụ kia thậm chí còn làm cho các bạn ấy yêu quý và gắn bó hơn với nơi đây”. Cũng theo chị, các hoạt động chào đón Noel của cửa hàng vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức như đã định.

Nhân viên của cửa hàng Nhà kho ký gửi vẫn tiếp tục trang trí cửa hàng chào đón Noel sắp tới

Khi PV đặt giả dụ công văn chỉ đạo của Thành phố về việc đóng cửa Zone 9 là sự thật thì cửa hàng có hướng giải quyết ra sao, chị Thủy cho biết, điều này chị chưa tính tới và mọi chuyện có tới đâu sẽ giải quyết dần đến đó bởi cho đến nay vẫn chưa có thông tin nào mang tính chính thức.

Giống như chị Thủy, anh Đoàn Mạnh, cửa hàng Double Dose cho biết, thời điểm hiện tại, lượng khách của cửa hàng còn tăng hơn khi có thông tin Zone 9 phải đóng cửa. Đó là bởi nhiều người khách quen khi nghe thông tin trên, vì yêu thích nên rất lưu luyến, muốn lui lại thêm nhiều lần. Những người chưa tới Zone 9 bao giờ thì lại háo hức rủ nhau tới một lần cho biết trước khi nơi đây chính thức tạm dừng mọi hoạt động.

Hiện tại, cửa hàng Double Dose vẫn đang tiếp tục thuê nhân công tới sửa chữa, lắp đặt, hoàn thành các phần thiết kế còn dở dang. Việc làm này đã được triển khai trước khi vụ cháy bar xảy ra và đến nay vẫn được tiến hành tiếp. Anh Đoàn Mạnh cũng chia sẻ thêm rằng thông tin hiện nay có quá nhiều luồng, nội tình bên trong chưa rõ nên những việc đã định thì quán vẫn tiếp tục làm chứ không có gì phải thay đổi hay bị ảnh hưởng. Còn nếu thực sự có quyết định đóng cửa toàn bộ khu Zone 9, quyết định này được gửi trực tiếp đến từng tay chủ cửa hàng thì quán cũng chấp nhận tuân thủ và làm theo.

Khảo sát một số ý kiến khách hàng có mặt tại Zone 9 trong buổi sáng cùng ngày, PV thường nhận được câu trả lời rằng họ vẫn sẽ có mặt tại đây cho tới khi nào Zone 9 chính thức khóa cổng không đón khách.

Trong tay là túi quần áo vừa mua được tại một cửa hàng quần áo ở khu nhà A, Nguyễn Hồng Nhung (sinh viên ĐH Thăng Long) chia sẻ rằng dù có đọc được một số thông tin trên báo đài về việc Zone 9 ngừng hoạt động nhưng khi đến đây, thấy nó vẫn hoạt động đón khách nên cứ vào mua sắm như mọi khi. “Vì tin tưởng nên tôi vẫn đến và thấy không khí nhộn nhịp không khác gì khoảng thời gian trước khi có các sự cố kia”, Nhung nói.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang