Các chuyên gia ‘khẩu chiến’, người Hàn Quốc muốn “cướp” HLV Park Hang-seo từ tay U23 Việt Nam

author 08:30 27/01/2018

(VietQ.vn) - U23 Việt Nam đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi giữa nhiều chuyên gia. Trong khi đó, CĐV Hàn Quốc muốn ông Park Hang-seo về nước dẫn dắt đội tuyển U23 nước này.

Chuyên gia nước “lời qua tiếng lại” vì U23 Việt Nam

Sau chiến thắng xứng đáng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, chuyên gia Scott McIntyre (Australia) đã có bài viết trên FOX Sports Asia phản đối lối chơi của thầy trò Park Hang-Seo cũng như hạ thấp chiến tích của U23 Việt Nam với tựa đề: “Đừng để Việt Nam biến thành Hy Lạp tiếp theo”.

Bài viết có quan điểm thiếu tích cực về U23 Việt Nam của McIntyre. Ảnh: TTVN 

Trong bài viết của mình, McIntyre cho rằng màn trình diễn, lối chơi quan trọng hơn kết quả. Việt Nam sở hữu những cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt như Công Phượng, Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu, đủ khả năng đá tấn công thay vì phòng ngự. McIntyre cũng dẫn minh chứng việc Nhật Bản chỉ cử U20 tham dự giải đấu này thay vì U23, một số đội bóng cũng không có cầu thủ tốt nhất vì CLB không chịu nhả người. Từ đó, thể hiện quan điểm đánh giá thấp những chiến tích của U23 Việt Nam trên đất Trung Quốc.

Chuyên gia này cho rằng nếu Việt Nam vô địch cũng không có nhiều ý nghĩa với những gì đã diễn ra trên đất Trung Quốc. Hy Lạp từng vô địch Euro 2004 nhưng sau đó nền bóng đá nước này đã đi xuống, tụt dốc một cách thảm hại.

Chỉ một ngày sau bài viết trên của McIntyre, một chuyên gia khác của FOX Sports Asia, Rhysh Roshan Rai có những dòng tweet được cho là phản đối ý kiến người đồng nghiệp:

“1: Đó không phải là vấn đề của Việt Nam khi một số đối thủ đưa đến giải đấu đội hình không phải mạnh nhất.

2: Họ vẫn giành chiến thắng những trận đấu họ tham dự.

3: Đúng! Đây chỉ là giải U23 nhưng thật đáng buồn nếu bạn ghen ghét với một quốc gia đang ăn mừng những thành tích lịch sử của họ.”, nguyên văn trên twitter của Roshan Rai.

Dòng chia sẻ của Rysh Rai thể hiện quan điểm trái ngược với người đồng nghiệp. Ảnh: TTVN

Trước những bình luận của đồng nghiệp, McIntyre viết thêm: “Đúng, đây là giải đấu được tạo ra với ý nghĩa như là vòng loại Olympic sau mỗi 2 lần tổ chức. Nhật Bản gửi đến đội U20 và rất nhiều cầu thủ đã không được chọn vì ràng buộc bởi CLB chủ quản. Thế nhưng, ở nhiều quốc gia, giải đấu này cứ như thể là World Cup của họ.”

Và đây là câu trả lời của Rysh Rai: “Tôi không biết về lời nhận xét này nhưng đây là thể loại chỉ trích tôi cảm thấy rất kỳ quặc. Đúng, điều cuối cùng mỗi quốc gia hướng đến là sự phát triển nhưng tìm kiếm thành công ở cấp độ này (U23) chính là một phần trong sự phát triển.”

Như vậy, có thể thấy, chiến tích của U23 Việt Nam đang tạo nên một làn sóng dữ dội ở châu Á, không chỉ các CĐV, các chuyên gia bóng đá cũng đã bị cuốn vào cơn sóng này.

CĐV Hàn Quốc mong ông Park Hang-seo về nước làm việc

Sau trận thua đậm 1-4 trước Uzbekistan tại bán kết, U23 Hàn Quốc còn lại hy vọng gỡ gạc thể diện duy nhất tại giải đấu là đạt hạng 3 trong cuộc đối đầu với U23 Qatar.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Bong Gil một lần nữa lại phụ lòng người hâm mộ xứ sở Kim Chi khi tiếp tục thất bại 0-1 trước U23 Qatar và ngậm ngùi rời giải đấu với vị trí thứ 4. Các CĐV Hàn Quốc ngay sau đó đã đổ hết trách nhiệm lên đầu HLV Kim Bong Gil.

HLV Kim Bonggil nhận nhiều chỉ trích sau khi U23 Hàn Quốc để thua Qatar trong trận tranh hạng 3. Ảnh: Trí thức trẻ

Không ít CĐV thậm chí còn lên tiếng yêu cầu Kim Bong Gil ngừng dẫn dắt đội tuyển và thay ông bằng một HLV khác có năng lực hơn. Nhất là khi Park Hang Seo đã dẫn dắt thành công U23 Việt Nam vào Chung kết, tạo nên kỳ tích.

Cư dân mạng cũng không quên nhắc tới ông Park Hang Seo - nhà cầm quân người Hàn Quốc vừa cùng các cầu thủ U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích vào tới trận Chung kết giải đấu, điều mà chưa quốc gia Đông Nam Á nào làm được tại giải U23 châu Á.

Khi mà U23 Hàn Quốc đã dừng chân, cổ động viên nước này giờ đây hết mực cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và ông Park Hang Seo giành Cúp vô địch. Đáng chú ý, có CĐV còn mong muốn HLV Park Hang-seo sẽ trở về dẫn dắt đội tuyển U23 Hàn Quốc.

Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu của cư dân mạng nước này:

[+2545, -31] Nói chung là 100% sẽ thay HLV đúng không? Nếu thế thì may ra còn chấp nhận được.

[+1899,-29] Bong Gil à từ chức thôi~~~

[+1771, -29] Cho một người thiếu năng lực ngồi ghế HLV thì sao mà có thành tích tốt được. Biết điều thì từ chức đi, không đi xa được đâu.

 

Bình luận của CĐV Hàn Quốc. Ảnh: Trí thức trẻ 

[+1447, -15] Việt Nam hãy thắng thay cho chúng tôi nhé…

[+955, -10] Nói đây không phải là giải đấu quan trọng, không phải giải tầm cỡ chỉ là ngụy biện cho thất bại. HLV thì không có chiến lược, cầu thủ thì không có tinh thần thi đấu máu lửa. Tôi mong Việt Nam sẽ giành chiến thắng và làm ơn thay HLV Kim Bonggil bằng người khác đi.

[+556, -6] Thôi thì ít nhất Việt Nam hãy chiến thắng nhé.

[+313, -12] Đáng ra ông Park Hang Seo mới là người nên ngồi ở vị trí của Kim Bong Gil, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc thích chọn HLV theo quan hệ nên giờ thất bại là đúng.

Phong Lâm (T/h)

HLV Park Hang-seo điểm mặt 4 cầu thủ “đáng sợ” của U23 Uzbekistan(VietQ.vn) - Theo HLV Park Hang-seo các cầu thủ mang áo số 4, 8, 9, 10 bên phía U23 Uzbekistan là những nhân tố mà U23 Việt Nam cần đặc biệt dè chừng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang